Tin mới

Cục Hàng không bắt cấp dưới lo kinh phí đi nước ngoài cho người không thuộc Cảng vụ

Thứ năm, 22/01/2015, 09:29 (GMT+7)

Qua kiểm tra, phát hiện Cảng vụ hàng không ở 3 miền Bắc, Trung Nam chi vượt hơn 2,5 tỷ đồng nhưng vẫn được Cục Hàng không duyệt quyết toán.

Qua kiểm tra, phát hiện Cảng vụ hàng không ở 3 miền Bắc, Trung Nam chi vượt hơn 2,5 tỷ đồng nhưng vẫn được Cục Hàng không duyệt quyết toán.

Tiền phong đưa tin, trong thời gian từ 18/9/2014 đến 30/10/2014, Đoàn thanh tra của Bộ GTVT đã thanh tra tại 3 Cảng vụ Hàng không (CVHK) miền Bắc, miền Trung và miền Nam và 10 đại diện CVHK.

Quá trình thanh tra, đoàn phát hiện các CVHK đều chi sai, vượt dự toán được giao năm 2013, không đúng với Luật Ngân sách nhà nước. Số tiền bị chi vượt lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.

Cảng vụ Hàng không ở cả ba miền đều bị thanh tra phát hiện chi vượt dự toán

Đặc biệt, trong công tác quản lý chi, qua thanh tra phát hiện, một số chứng từ chi học tập, công tác nước ngoài tại ba CVHK trên thiếu thủ tục, chưa đúng quy định. Các bộ chứng từ không có kế hoạch, một số thiếu chương trình học tập, hội thảo; không có thư mời kèm theo thông báo đài thọ ăn nghỉ của đối tác nước ngoài. Được biết, các CVHK bố trí kinh phí hơn 864 triệu đồng cho các đoàn đi nước ngoài có thành phần không phải là người của CVHK.

Ngoài vấn đề chi sai, vượt dự toán, việc bổ nhiệm các trường hợp ngoài quy hoạch tại các CVHK cũng được nêu ra. Cụ thể, các CVHK đã bổ nhiệm sai so với quy hoạch đã được phê duyệt là 19 trường hợp; 12  trường hợp tuyển dụng vào làm việc tại các CVHK chưa đúng theo kế hoạch tuyển dụng được phê duyệt hoặc chưa sát với tiêu chuẩn vị trí việc làm. Bên cạnh đó CVHK miền Bắc và miền Trung còn ký hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế không đúng quy định đối với 26 trường hợp…

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news