Tin mới

Cục Hàng không yêu cầu cấm bay 3 hành khách

Thứ năm, 27/08/2015, 20:30 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng ngừng chuyên chở 6 tháng đối với các hành khách vi phạm quy định an toàn hàng không nhưng không nộp phạt.

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng ngừng chuyên chở 6 tháng đối với các hành khách vi phạm quy định an toàn hàng không nhưng không nộp phạt.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định yêu cầu các hãng ngừng chuyên chở 6 tháng đối với hành khách Nguyễn Thị Yến Linh (28 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) và Mai Đức Lập (40 tuổi, ở tỉnh Quảng Ninh) vì có hành vi hút thuốc lá trên máy bay vào tháng 7/2015.

Hai hành khách này bị Cảng vụ hàng không miền Nam phạt 4 triệu đồng song đều không nộp phạt.

Cục Hàng không yêu cầu cấm bay nửa năm với 3 hành khách (ảnh minh họa)

Ngoài ra, hành khách Đỗ Tấn Phát (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) cũng bị cấm vận chuyển do không tuân theo hướng dẫn an toàn của tổ bay. Hành khách Phát không nộp phạt sau khi bị nhà chức trách lập biên bản.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và các bộ phận có liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ của khách sử dụng đi máy bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển 3 hành khách nêu trên trong thời gian 6 tháng tính từ ngày 1/9/2015.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cục Hàng không