Tin mới

Cục Kiểm lâm vào cuộc truy nguồn gốc cây "siêu khủng"

Thứ hai, 02/04/2018, 11:16 (GMT+7)

Sau hàng loạt thông tin liên quan đến đến cây khủng như "quái thú" xuất hiện, Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp) đã vào cuộc, yêu cầu làm rõ tính pháp lí của số cây khủng nêu trên.

Sau hàng loạt thông tin liên quan đến đến cây khủng như "quái thú" xuất hiện, Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp) đã vào cuộc, yêu cầu làm rõ tính pháp lí của số cây khủng nêu trên.

Trao đổi với phóng viên Dân trí vào trưa ngày 1/4, ông Đỗ Quang Tùng, Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm thông tin, sau khi có thông tin hàng loạt cây khủng mà Công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn (Công ty Hải Sơn, Quảng Bình) vận chuyển có nguồn gốc từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, ông đã trực tiếp chỉ đạo Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk khẩn trương vào cuộc xác minh.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, tôi đã gọi điện, yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk vào cuộc, xác minh ngay. Tôi đã yêu cầu là phải làm rõ tính pháp lí, vì hiện có nhiều thông tin về nguồn gốc, chủng loại, đường đi của số cây này. Hiện tôi đang chờ các anh trong đó báo cáo mới có câu trả lời cụ thể được", ông Tùng cho hay.

Ông Tùng cho biết thêm, nếu là cây từ vườn nhà dân hạ bán cho thương lái thì không cần phải giấy tờ gì.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, thiếu tá Võ Đông Anh, trạm phó trạm CSGT Phú Lộc, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết ba xe đầu kéo chở ba cây cổ thụ "siêu khủng" bị lực lượng CSGT tạm giữ và xử phạt gần 82 triệu đồng.

Cây khủng vi phạm ATGT nghênh ngang trên QL 1A địa phận tỉnh Hà Tĩnh đêm 26/3. Ảnh TPO

Trước đó, tối ngày 26/3, nhiều người dân trên tuyến QL1A thuộc nhiều tỉnh tại miền Trung không khỏi giật mình trước việc một chiếc xe đầu kéo BKS 73C – 034.64, rơ moóc BKS 73R-003.38 chở 1 cây gỗ siêu khủng trông chẳng khác nào một quái thú băng băng trên Quốc lộ 1A.

Điều lạ là chiếc xe vi phạm ATGT nói trên dễ dàng “chui” qua hầu hết các chốt giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A mà chiếc xe đi qua. Qua điều tra, xác minh, chiếc xe chở cây khủng là của Công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn, có trụ sở tại TP Đồng Hới.

Theo đó chiều tối 30/3, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, lực lượng CSGT đã phát hiện ba xe đầu kéo mang biển số tỉnh Quảng Bình lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc nên đã ra lệnh dừng xe.Hiện ba cây cổ thụ đã được hạ xuống và đặt tại khu vực đường tránh Huế, đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hải Sơn, giám đốc Công ty Hải Sơn, cho biết công ty có nhận chở ba cây đa cổ thụ cho một nhà chùa từ Đắk Lắk về Hà Nội. 

Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo xe.

Sau khi bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao cây lại cho đại diện nhà chùa và đưa xe đầu kéo về Quảng Bình sửa chữa.

"Việc chúng tôi chở cây cho nhà chùa có đầy đủ giấy tờ giao dịch đàng hoàng. Nói chúng tôi chở cây cho một vị thiếu tướng như trên mạng là sai sự thật. Còn về số tiền phạt thì trong tuần tới chúng tôi sẽ đóng đầy đủ cho cơ quan chức năng ở Huế" - ông Sơn nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news