Tin mới

Cục NTBD chính thức lên tiếng việc Hương Giang thi hoa hậu chuyển giới

Thứ năm, 18/01/2018, 08:44 (GMT+7)

Trước những thông tin Hương Giang Idol tham dự cuộc thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 tại Thái Lan, đại diện Cục nghệ thuật biểu diễn có phản hồi chính thức.

Trước những thông tin Hương Giang idol tham dự cuộc thi Miss International Queen Pageant - hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 tại Thái Lan, đại diện Cục nghệ thuật biểu diễn có phản hồi chính thức.

Liên quan đến thông tin  Hương Giang sẽ tham gia cuộc thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 tại Thái Lan, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật đã có những phản hồi liên quan đến vấn đề này.

Theo đó, ông cho biết: "Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy".

Hương Giang Idol sẽ lên đường đi thi hoa hậu vào cuối tháng 2 tới. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng chia sẻ với Thời Đại, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng chia sẻ thêm: "Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi "Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế" vẫn chưa được quy định trong văn bản luật.

Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về Hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm".

Trước đó, khi Hương Giang Idol công bố thông tin cô sẽ đại diện Việt Nam tại sân chơi nhan sắc dành cho người chuyển giới ở Thái Lan vào tháng 2 tới, dư luận rất ủng hộ, nhưng đồng thời cũng đặt ra câu hỏi liệu cô có thi chui hay không. Thời điểm đó, Hương Giang thẳng thắn cho biết, phía cô đã chủ động làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, tuy họ chưa có câu trả lời cụ thể nhưng tỏ ra rất có tinh thần hợp tác.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news