Tin mới

Cục Thuế TP.HCM gửi thư đến 13.000 tài khoản Facebook đang kinh doanh, đề nghị tự giác kê khai thuế

Thứ năm, 07/12/2017, 09:40 (GMT+7)

Cục trưởng Cục thuế cho biết đã gửi thư đến hơn 13.000 tài khoản Facebook, bước đầu chỉ tác động để những người có ý thức về kê khai nộp thuế.

Cục trưởng Cục thuế cho biết đã gửi thư đến hơn 13.000 tài khoản Facebook, bước đầu chỉ tác động để những người có ý thức về kê khai nộp thuế.

Theo thông tin trên VTC News, Lao ĐộngPháp luật TP. HCM đăng tải, sáng 6/12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX, nhiều đại biểu chất vấn Cục trưởng Cục Thuế Trần Ngọc Tâm về giải pháp thu thuế thu nhập cá nhân của người nổi tiếng, người kinh doanh qua Facebook, giải pháp thu thuế khi kinh doanh thương mại điện tử ngày càng phổ biến...

Cục trưởng Cục Thuế Trần Ngọc Tâm trả lời chất vấn

Trả lời đại biểu về thương mại điện tử, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Trần Ngọc Tâm cho biết hiện nay hoạt động thương mại điện tử không chỉ ở phạm vi một nước mà thâm nhập bên ngoài. Với hoạt động trong nước, chúng ta chi phối bằng các luật hiện hành, còn với hoạt động bên ngoài thâm nhập vào thì hiện nay chúng ta còn lúng túng.

Cục trưởng Cục Thuế TP. HCM Trần Ngọc Tâm cho biết, hiện nay, hoạt động thương mại điện tử không chỉ ở phạm vi một nước mà thâm nhập từ bên ngoài, do đó cơ quan quản lý vẫn còn lúng túng. Từ đầu năm 2017, Cục Thuế thành phố thấy được vấn đề thương mại điện tử không còn là chuyện cá biệt mà đã bắt đầu phổ biến.

Tính đến tháng 9/2017, trên địa bàn thành phố có 297 sàn giao dịch điện tử, 8.171 website bán hàng và 73 trang mạng xã hội được cấp phép hoạt động. Còn đối với mạng Facebook, tại thành phố có 13.469 thành viên quảng bá sản phẩm, hoạt động thương mại điện tử.

Cục Thuế TP đã gửi thư đến 13.767 nickname trên Facebook và đã lập biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh. Ảnh: Internet

“Cục Thuế thành phố đã gửi thư đến 13.767 nickname trên facebook và lập biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, bước đầu tác động để những người này có ý thức về kê khai nộp thuế”, ông Tâm nói

Mặt khác, trong thời gian qua, Cục Thuế xem xét xử lý một số trường hợp thông qua các hoạt động thương mại điện tử và bước đầu truy thu thuế trên 21 tỷ đồng. Tuy con số này không lớn nhưng đã thực hiện được việc xác lập quan hệ quản lý và đặt ra giải pháp cho những năm sau.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news