Tin mới

Bộ trưởng Thăng đình chỉ Cục trưởng Cục Đường sắt vì phát ngôn ẩu

Thứ bảy, 26/04/2014, 08:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Cục\ntrưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng vì lý do phát ngôn thiếu trách nhiệm\nliên quan đến Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.>> Dự án đường sắt đô thị Hà Nội: Chậm tiến độ hàng loạt gói thầu>> Đường sắt đô thị Hà Nội: Cần tính tới động đất và thực trạng giao thông

 


(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng vì lý do phát ngôn thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

 

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ vì phát ngôn thiếu chính xác

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ra quyết định số 1552 QĐ/BGTVT đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam của ông Nguyễn Hữu Thắng do ông Nguyễn Hữu Thắng đã phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm khi trả lời báo chí về những vấn đề liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư. Việc này đã gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án này. Ông Thắng phải báo cáo Bộ trưởng Thăng trước ngày 7/5.  Giao Phó cục trưởng Trần Phi Thường phụ trách Cục Đường sắt trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị tạm đình chỉ chức vụ.

Theo tin tức trước đó, trả lời trên báo Tiền Phong ngày 24/4 về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, ông Nguyễn Hữu Thắng - cho biết: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT triển khai từ năm 2008 đến nay. Đường sắt này có tổng chiều dài tuyến chính được xây dựng 13 km, đi trên cao và 1,7 km đường sắt ra, vào khu Depot (trạm dừng). Quá trình thực hiện, Bộ GTVT đã phải thay đổi tổng mức đầu tư của dự án. Dự án được Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án là hơn 8,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 552,86 triệu USD (quy đổi thời điểm đó).

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news