Tin mới

Cục trưởng Cục đường sắt tâm trạng không tốt trước khi chết trong phòng làm việc?

Thứ sáu, 23/01/2015, 08:29 (GMT+7)

Theo một nguồn thông tin cho hay, chiều ngày 22/1, ông Thắng có biểu hiện tâm trạng không tốt.

Theo một nguồn thông tin cho hay, chiều ngày 22/1, ông Thắng có biểu hiện tâm trạng không tốt.

Liên quan đến cái chết của vị Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đến hơn 23h đêm 22/1, trụ sở của Bộ Giao Thông Vận Tải (số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn đóng kín.

Bên ngoài hiện có rất nhiều PV của các cơ quan báo chí đang túc trực. Phía bên trong phòng làm việc của vị cục trưởng đèn bật sáng.

Cục trưởng Cục đường sắt tâm trạng không tốt trước khi chết trong phòng làm việc? - Ảnh 1

Ảnh chụp lúc 23h.

Đến 23h42 thi thể của ông Thắng đã được đưa ra xe cứu thương và chở đi.

Cục trưởng Cục đường sắt tâm trạng không tốt trước khi chết trong phòng làm việc? - Ảnh 2

Ông Thắng được xe cứu thương chở đi.

Được biết, sáng cùng ngày 22/1, Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng còn tham dự cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chủ trì.

Cục trưởng Cục đường sắt tâm trạng không tốt trước khi chết trong phòng làm việc? - Ảnh 3

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt sáng 22/1. (Ảnh Cổng TTĐT Bộ GTVT).

Theo một đại biểu dự họp buổi sáng, ông Thắng không có biểu hiện bất thường vào thời điểm này. Một lãnh đạo ngành đường sắt cũng cho biết ông rất bất ngờ vì cái chết của Cục trưởng bởi chiều nay ông Thắng vẫn tham gia họp và không có biểu hiện gì bất thường.

Từ một nguồn tin khác cho hay, chiều 22/1 ông Nguyễn Hữu Thắng có biểu hiện tâm trạng không tốt, rất buồn và ở lại phòng làm việc. Sau khi hết giờ làm, một số nhân viên của Cục đường sắt đã tá hoá khi phát hiện ông Thắng đã tử vong trong phòng làm việc của ông.

Hiện tại, lực lượng công an vẫn tiến hành các công việc khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra sau này.

Tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt sáng 22/1, ông Nguyễn Hữu Thắng đã đề xuất 8 hạng mục kêu gọi xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt.

Trong đó có Dự án kinh doanh, xây dựng trung tâm đường sắt Logistics, cụm kho bãi ga Yên Viên; Dự án cải tạo, mở rộng ga Xuân Giao A; Dự án đầu tư nâng cấp và cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng; lập phương án khai thác chuỗi dịch vụ thương mại tiện ích tại các khu ga hạng I; lập phương án khai thác và kinh doanh kho, bãi Logistics tại các khu ga đường sắt….

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá ngành đường sắt để trì trệ quá lâu, một phần do vốn đầu tư hạn hẹp và các cấp quản lý nghiêng về đầu tư cho đường bộ nhiều hơn vì khai thác được ngay, thời gian ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể và dài hạn.

Trong khi đó, Tổng công ty Đường sắt chậm đổi mới, phát triển chậm hơn so với sự thay đổi chung của đất nước. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh đây là thời điểm ngành đường sắt phải đổi mới toàn diện, mạnh mẽ để phát triển tương xứng với tiềm năng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tích cực hơn nữa để Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông sớm được thi công trở lại.

Được biết, Cục Đường sắt Việt Nam là tổ chức trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật đối với chuyên ngành giao thông vận tải đường sắt thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.

Ông Nguyễn Hữu Thắng là Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, giúp việc cho Cục trưởng là 4 Phó Cục trưởng.

Theo Nhất Nam/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news