Tin mới

Chân dung nữ sinh Ninh Bình nhận bằng khen từ Tổng thống Obama

Thứ sáu, 12/06/2015, 09:30 (GMT+7)

Là học sinh xuất sắc nhất trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ), cô học sinh sinh năm 2001 đã được Tổng thống Mỹ tặng bằng khen.

 Là học sinh xuất sắc nhất trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ), cô học sinh sinh năm 2001 đã được Tổng thống Mỹ tặng bằng khen.

Hôm qua, sự kiện Đỗ Nhật Nam nhận được bằng khen và thư chúc mừng của Tổng thống Obama khiến nhiều nhiều người Việt vui mừng vì tri thức của Việt Nam ngày càng vươn tấm cùng thế giới.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh. Ảnh: Dân trí

Cùng với Đỗ Nhật Nam, một bạn trẻ khác người Việt Nam cũng có được vinh dự nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ Barack Obama, đó là em Nguyễn Ngọc Mỹ Anh, sinh năm 2001 tại Ninh Bình.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh đang là học sinh lớp 8 tại trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ).

Mỹ Anh  mới chỉ sang Mỹ học tập được 2 năm nhưng nhờ kết quả học tập xuất sắc trong cả hai học kỳ,  vừa qua cô đã vinh dự nhận được bằng khen giáo dục của Tổng thống Barack Obama.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được bằng khen từ Tổng thống Mỹ trên Dân trí, Mỹ Anh cho biết: "Đối với em, giải thưởng này là một món quà tinh thần rất lớn để động viên em luôn cố gắng hơn nữa. Em xin trao tặng giải thưởng này cho ông bà, bố mẹ, gia đình, người thân và các thầy cô đã luôn ủng hộ, giúp đỡ em trong suốt những năm vừa qua”.

Bằng khen của Tổng thống Obama tặng Nguyễn Ngọc Mỹ Anh. Ảnh: Dân trí

Trước đó, trong năm học đầu tiên tại Mỹ, em đã nhận được giải thưởng “Honors Award for Diligence” của trường dành cho những học sinh luôn nỗ lực không ngừng, đóng góp ý kiến trong học tập và biết tự lập.

Hôm qua, sự kiện Đỗ Nhật Nam nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama đã nhanh chóng lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong thư chúc mừng, Tổng thống Obama viết: "Chúc mừng em đã đạt giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ. Tôi lấy làm vinh dự khi được đứng cùng gia đình, bạn bè và thầy cô giáo của em để vinh danh giải thưởng cao quý này... Sự tài giỏi của em đã truyền cảm hứng cho tôi, tôi biết em sẽ dùng những gì học được, cộng với sự đam mê để tự định hướng cho tương lai, nỗ lực giúp đỡ người xung quanh".

Thư Tổng thống Obama chúc mừng Đỗ Nhật Nam

Rất nhiều lời chúc mừng được gửi đến Nam cổ vũ để cậu bạn không ngừng cố gắng, đạt được nhiều thành tích lớn hơn nữa.

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) hiện học lớp 8 tại trường St. Paul The Apostle (Mỹ). Nam được ví như thần đồng tại Việt Nam với loạt thành tích đáng nể như: Đạt điểm tuyệt đối Starters, Movers của ĐH Cambridge; TOEIC 940/990; Xuất bản một số quyển sách nổi tiếng; Xác lập danh hiệu Người viết tự truyện nhỏ nhất Việt Nam... Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange; Giải Nhất hạng mục khối lớp 7 tại cuộc thi English Champion 2014. Nhật Nam còn đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tổng thống Obama