Tin mới

Cuộc đời bi thảm của cháu bé 8 tuổi bị bố đánh

Thứ hai, 17/03/2014, 18:21 (GMT+7)

Những hình ảnh về cuộc sống, thói quen, tiếng nói của Lộc giờ\nđây là nỗi ám ảnh của người bác lớn tuổi. Vừa gạt nước mắt, bà vừa kể:\n“Có lần tôi đang bán hàng thì bố Lộc gọi điện từ trong tù về, muốn gặp\ncháu. Từ lúc sinh ra đến giờ, cháu chưa từng được gặp bố"...

Những hình ảnh về cuộc sống, thói quen, tiếng nói của Lộc giờ đây là nỗi ám ảnh của người bác lớn tuổi. Vừa gạt nước mắt, bà vừa kể: “Có lần tôi đang bán hàng thì bố Lộc gọi điện từ trong tù về, muốn gặp cháu. Từ lúc sinh ra đến giờ, cháu chưa từng được gặp bố"...

Xem thêm Clip: Trốn học chơi game, nam thanh niên bị xích chân treo ngược người

Bố mẹ đi tù, con ở nhờ từ nhỏ

Các bác sĩ cho biết, cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi) bị cha đẻ là Đỗ Văn Lợi (trú tại phố Nhà Chung, phường Tiến An, TP.Bắc Ninh) dùng điếu cày đánh đến chấn thương nặng hiện rất yếu, khó qua khỏi. Hoàn cảnh của cháu cũng vô cùng đáng thương …

Ngồi trực trông cháu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Đức, bà Doãn Thị Bình (bác ruột - chị gái của mẹ cháu Đỗ Doãn Lộc) khóc đứng khóc ngồi. Bà Bình cho biết Lộc là đứa bé rất ngoan.

“Dường như biết được hoàn cảnh của mình nên Lộc rất tự lập và tình cảm. Tôi bán hàng ở vỉa hè, thấy tôi bị công an đuổi Lộc còn ra chạy cất ghế giúp bác”, bác của Lộc ngậm ngùi.


Cuộc đời bi thảm của cháu bé 8 tuổi bị bố đánh

Cháu Lộc đang nằm cấp cứu ở BV Việt Đức trong tình trạng rất nặng, khó qua khỏi (Ảnh: Cẩm Quyên)

Những hình ảnh về cuộc sống, thói quen, tiếng nói của Lộc giờ đây là nỗi ám ảnh của người bác lớn tuổi. Vừa gạt nước mắt, bà vừa kể: “Có lần tôi đang bán hàng thì bố Lộc gọi điện từ trong tù về, muốn gặp cháu.

Tôi đưa máy cho Lộc gặp bố thì nó thơ ngây hỏi: “Bố ơi, bố đang ở đâu? Thế nhà bố ở đâu?” làm tất cả mọi người ngỡ ngàng. Từ lúc sinh ra cho đến khi lớn nó đâu có được gặp bố”.

Người bác ruột cho biết, cháu Lộc từ khi ra đời đã vất vả, thiệt thòi. Bố mẹ Lộc sau 2 đời vợ, đời chồng thì “gá” lại với nhau, về ở cùng mà không có hôn thú. Đến khi bố Lộc bị đi tù vì tội buôn bán ma túy, gia đình nhà nội của cháu “mời” mẹ Lộc đang bụng mang dạ chửa ra khỏi nhà vì cho rằng cái thai không phải huyết thống của gia đình họ.

 

Mẹ Lộc về ở với chị gái, sinh Lộc rồi để con cho gia đình nuôi và đi tù khi cháu mới 10 tháng tuổi. Sau khi cha mẹ đi tù cùng vì tội buôn bán ma túy, cháu theo người giúp việc của gia đình về quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

 

Người giúp việc này biết hoàn cảnh của Lộc nên thương và nhận nuôi cháu. Được vài năm, sức khỏe người giúp việc yếu, Lộc được trả lại cho gia đình.

Lúc này, cháu về với bác ruột ở Hàng Bún rồi tiếp tục được gửi ở nhờ nơi khác rồi sau đó lại quay về nhà bác ở cùng cho tới tháng 12/2013. Lúc đó, bố Lộc ra tù, muốn đón con về ở cùng. Tới thời điểm này, Lộc mới biết mặt bố rồi chuyển về sống với bố.

“Thương cháu nhưng nghĩ chẳng gì bằng việc được ở với bố, với mẹ nên khi bố Lộc muốn đón con về, tôi cũng không ngăn cản, gia đình 2 bên cũng đã biết nhau và có đi lại.

Cứ nghĩ cuộc sống của cháu sẽ khá hơn, không ngờ mới được hơn 2 tháng trời thì xảy ra sự việc này”, bác của Lộc nức nở.

Chưa nuôi nổi con ngày nào đã hành hạ con …

Theo lời kể của gia đình, sau khi đón con về, bố Lộc có “cặp kè” với một người phụ nữ đã có 3 con và cuộc sống cũng rất phức tạp.

Sáng 15/3, Lộc bị bố đánh vào đầu, mặt bằng điếu cày. Người bố độc ác sau khi đánh con dã man đã bắt con lên giường nằm đắp chăn, đến 3h chiều cùng ngày thì mua cháo về gọi con dậy ăn nhưng không thấy con động đậy. Lật chăn ra, ông bố thấy con đã mê man từ lúc nào.

Gia đình nhà nội vội đưa cháu xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Bà Bình cho biết, lúc này BV Bắc Ninh đã bảo quá muộn, đồng tử của cháu đã giãn, không có khả năng cứu nhưng gia đình vẫn hi vọng nên tiếp tục đưa cháu lên bệnh viện Việt Đức.

Trao đổi với VietNamNet trưa 17/3, bác sỹ khoa Cấp cứu BV Việt Đức cho biết, tình trạng của cháu Lộc rất nặng, tiên lượng rất khó qua khỏi. Cháu bị dập cả thùy trái lẫn phải của não, hôn mê sâu và không tiến triển chút nào so với thời điểm nhập viện (chiều 15/3). Gia đình cũng đã được thông báo về tình hình sức khỏe của cháu. Hiện cháu vẫn được thở máy.

Theo lời kể của bà Bình, đối tượng Đỗ Văn Lợi – bố cháu Lộc – cũng vào tù ra tội mấy lần, làm nhiều việc phi pháp, bà đã can em gái nhiều lần mà không được.

“Giờ thằng bé ra nông nỗi này, tôi thương cháu quá mà không biết làm thế nào. Bố cháu chưa nuôi con nổi ngày nào mà giờ đánh con ra thế này…”, bà Bình vừa kể vừa giàn dụa nước mắt.

Sáng nay, bố của Lộc đã bị công ăn bắt, được đưa về nhà để dựng lại hiện trường. Theo bà Bình, người dân sống gần nhà Lộc cho biết, trong thời gian qua, có một số người phản ánh lên chính quyền về việc Lộc hay bị bố đánh nhưng chưa được chính quyền can thiệp vì chưa có đơn.

Trưa 17/3, Quỹ vì trẻ em của UBND phường Tiền An (TP Bắc Ninh) đã đến thăm hỏi, động viên cháu Lộc và gia đình. Hiện mẹ cháu Lộc đang thụ án trong tù và vẫn chưa biết chuyện. Hai anh trai cùng mẹ khác cha với Lộc cũng liên tục vào chăm em trong viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news