Tin mới

Cuộc đời của nhà sáng lập Apple - Steve Jobs

Thứ tư, 12/11/2014, 08:24 (GMT+7)

Steven Jobs được coi như người mang tới một cuộc cách mạng trong lĩnh vực công nghệ thế giới đã khởi nghiệp như thế nào?

Một trong những biểu tượng của thung lũng Silicon, người đồng sáng lập Apple Steve Jobs đã mãi mãi ra đi ngày hôm qua (5/10) nhưng lịch sử thế giới hiện đại sẽ vẫn ghi dấu ấn về cuộc đời và sự nghiệp của ông như một người đã mang tới một cuộc cách mạng trong lĩnh vực công nghệ thế giới.

Steven Paul Jobs (24 tháng 2 năm 1955 - 5 tháng 10, 2011) là doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ. Ông là đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple, là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính. Trước đây ông từng là tổng giám đốc điều hành của xưởng phim hoạt hình Pixar; sau đó trở thành thành viên trong ban giám đốc của công ty Walt Disney năm 2006, sau khi Disney mua lại Pixar. Ông được công nhận là điều hành sản xuất của bộ phim Toy Story (1995).

Steve Jobs đã trở thành huyền thoại trong làng công nghệ thế giới. Câu chuyện về cuộc đời của Steve Jobs hoàn toàn không bằng phẳng, mà nhiều quanh co và trắc trở. Tuy nhiên, chính vào thời điểm quanh co của cuộc đời, ông đã tìm thấy được niềm cảm hứng và sáng tạo trong chính bản thân mình. Nếu có thể thấy được một sự pha trộn nào đó giữa sự sáng tạo và phẩm chất thiên tài của Steve Jobs, thì nó được thể hiện trong suốt những khoảng thời gian trong chính cuộc sống của ông. Infographic dưới đây giới thiệu cơ bản về hành trình cuộc đời của nhà sáng lập Apple.



Theo Trang Vũ (Nguồn: fundersandfounders.com​, tinhte)/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news