Tin mới

Cuộc sống gái mại dâm khu đèn đỏ cổ nhất Ấn Độ

Thứ năm, 15/01/2015, 16:06 (GMT+7)

Khu đèn đỏ lâu đời nhất của Ấn Độ ngụ tại quận Kamathipura, trung tâm thành phố Mumbai,  Ấn Độ. Ở đây có khoảng 10.000 phụ nữ hành nghề bán dâm đang lao đao vì khu phố này sắp bị "xóa sổ" bằng những dự án kinh tế.

Khu đèn đỏ lâu đời nhất của Ấn Độ ngụ tại quận Kamathipura, trung tâm thành phố Mumbai,  Ấn Độ. Ở đây có khoảng 10.000 phụ nữ hành nghề bán dâm đang lao đao vì khu phố này sắp bị "xóa sổ" bằng những dự án kinh tế.

 

Khu phố này có từ thế kỷ 18, và trở thành trung tâm của hoạt động mại dâm và buôn bán người khét tiếng. Các căn phòng ở đây có giá thuê 300 rupee (khoảng 4,6 USD) ọp ẹp với những tấm nhựa. Hầu hết những phụ nữ ở đây sẽ trở thành món hàng của bọn buôn người do người thân bán hoặc nghe theo những lời hứa hẹn hão huyền của những tên đàn ông rằng họ sẽ có một cuộc sống tốt hơn ở Mumbai.

Gái "bán hoa" Ấn Độ chờ khách

Nếu rơi vào tay bọn buôn người, hầu hết các cô gái đều có chung số phận. Họ chỉ có vài lựa chọn. Những ông chủ địa phương cũng từ chối tuyển họ làm việc, ngay cả những công việc lao động chân tay.

Gái mại dâm hành nghề ở Kamathipura phải trả một khoản phí 1.500 rupee (khoảng 23 USD) trong hai tuần cho cảnh sát địa phương để tránh họ quấy nhiễu.

Tuy nhiên, bất động sản tại Mumbai bắt đầu nóng khiến nhiều nhà đầu tư đã để mắt đến khu Kamathipura. Hiện chính phủ đã bắt đầu triển khai các dự án đã lên kế hoạch. "Mọi thứ đang chuyển động trở lại. Nhiều tờ thông báo mới được dán trên những tòa nhà từng là nơi hành nghề mại dâm. Chúng nhắc nhở mọi người ở đây rằng đã đến lúc phải chuyển đi", Pravin Patkar, người đứng đầu tổ chức chống buôn người Prerana ở khu vực ngoại ô Kamathipura, nói.

Nhiều mảnh đời của gái mại dâm lâm vào cảnh lao đao vì họ không có nhà cũng không có tiền. Với Fatima, gái mại dâm 32 tuổi, cô chưa biết sẽ đi đâu. "Tôi không có gia đình, tiền tiết kiệm hay bất cứ thứ gì, ngoài cậu con trai 9 tuổi phải chăm sóc", Fatima chia sẻ.

 

Video tham khảo :Video hơn 100 thi thể đang phân hủy, trôi nổi trên sông Hằng:

 

Có khoảng 10.000 lao động tình dục nữ sống ở Kamathipura. Họ đến từ khắp Ấn Độ, cũng như các nước láng giềng khác như Nepal và Bangladesh. Hầu hết các cô đều là nạn nhân của nạn buôn người, bị người thân bán hoặc bị lừa. Họ được hứa hẹn về một cuộc sống sung sướng hơn đang chờ đợi ở Mumbai. Cảnh sát nhắm mắt làm ngơ các vụ việc vì đã nhận tiền đút lót.

Một khi đã bước chân vào ngành công nghiệp tình dục, hầu hết phụ nữ đều không thể thoát khỏi đó, và chỉ có vài sự lựa chọn. Các ông chủ địa phương từ chối nhận họ, thậm chí cả việc làm đầy tớ.

Có một cách để gái mại dâm thoát ra ngoài là qua con cái của họ. Các tổ chức phi chính phủ sẽ giúp chúng đến trường. Khi trưởng thành, chúng sẽ bắt đầu làm việc kiếm tiền giúp mẹ trả nợ cho chủ chứa để ra ngoài.

"Tôi đã làm công việc mua vui cho khách làng chơi suốt 20 năm qua, vì thế các con gái của tôi sẽ không phải làm việc này nữa. Con trai tôi đang học đại học và làm thêm cho một cửa hàng kem. Giờ thì nó hỗ trợ mẹ để tôi có thể ngừng công việc bán dâm", Devi, 36 tuổi, chia sẻ.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news