Tin mới

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi

Thứ ba, 25/07/2017, 16:10 (GMT+7)

Chúng ta cứ luôn thấy cuộc sống tẻ nhạt vô vị, đó là khi ta mải mê tìm kiếm những điều vô định mà chưa “chậm lại một phút” để nhìn ngắm những điều nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn thấy đấy, sẽ có những lúc bạn giật mình khi thấy một ngày của mình sao cứ mãi trôi qua trong chuỗi công viêc lặp đi lặp lại một-cách-nhạt-nhẽo. Bạn nhận ra mình chẳng khác một zombie lờ đờ ủ rũ khi một ngày dài đối mặt với màn hình máy tính và điện thoại còn nhiều hơn cả người xung quanh. Mở mắt thức giấc lướt vội qua màn hình điện thoại, trả lời tin nhắn, email, vội vã đến nơi làm việc, ngồi ì đến tối mịt về nhà. Mọi hoạt động vui chơi giải trí, kết nối thế giới bên ngoài hay cảm xúc vui buồn giận dỗi gì nếu có chỉ gói gọn qua những dòng trạng thái vô hồn trên mạng xã hội. Dần hiếm đi những cái hẹn cà phê cùng bạn bè, những giờ tập nhảy cuối tuần, những buổi ung dung đi bộ sáng sớm, và tất nhiên không buồn ngó lơ đến những điều nhỏ nhoi vụn vặt trong cuộc sống này.

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 1.
 

Đó là lúc báo động cho bạn cần dừng lại một chút để cảm nhận cuộc sống, tự điều chỉnh lại thời gian biểu và thói quen “ù lì” của mình để cuộc sống thêm phần tươi vui và hạnh phúc hơn. Bởi vốn dĩ hạnh phúc không đâu xa vời, chỉ đơn giản như ca từ của bài hát “là những điều nhỏ nhoi thường ngày” mà thôi. Vậy nên, tạm gác lại những ngày mệt mỏi kéo dài mà virus zombie có thể “ăn mòn” bạn bất cứ lúc nào, hãy thêm một chút vận động giữa những khoảng lặng hàng ngày để cuộc sống trong bạn thêm màu sắc và bình yên hơn nhé.

Nghỉ phép một ngày chỉ để thư giãn

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 2.
 

Dù không có kế hoạch trước, hãy cứ cho mình một ngày nghỉ ngơi thật thoải mái, để tiếp thêm năng lượng cho bản thân mình, thay vì cứ lao theo nhịp công việc hối hả không điểm dừng. Có như thế bạn mới có thời gian cho chính mình để tự cân bằng lại cuộc sống và công việc mà thôi.

Dậy sớm tự pha cà phê và thưởng thức

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 3.
 

Thay vì “nướng” thêm một chút, dậy sớm hơn để tự pha cho mình một ly cà phê và nhấm nháp, và đó cũng là lúc thích hợp để dành cho mình một khoảng lặng để “chiêm nghiệm” cuộc sống. Hãy duy trì thói quen này mỗi sáng bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn đấy. Cuộc sống chẳng phải chỉ cần những khoảnh khắc bình dị như thế sao?

Trà sữa với đứa bạn thân

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 4.
 

Cuộc sống vốn chẳng thể thiếu những đứa “cạ cứng”, vậy nên còn có hạnh phúc nào bằng khi được trà sữa và tâm tình tỉ tê với “cái nửa không thể thiếu” ấy? Hãy sống trong những khoảnh khắc cùng nói cùng cười thật sự chứ không đơn thuần chỉ là một cái like hay một comment “trả nghĩa” trên thế giới ảo bạn nhé.

Phá kỷ lục chạy bộ của chính mình

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 5.
 

Hãy đến với chạy bộ, tập cho mình sở thích chạy bộ, và tự phá vỡ “kỷ lục” của chính mình. Nhà văn Haruki Murakami từng nói “Hầu hết những người chạy bộ chạy không phải vì họ muốn sống lâu hơn, mà vì họ muốn sống trọn vẹn. Ngay cả khi ta chỉ định sống cho qua ngày đoạn tháng thì vẫn sẽ tốt hơn nhiều nếu sống những năm tháng ấy với những mục đích rõ ràng và sống động trọn vẹn thay vì bối rối, hoang mang và tôi tin chạy bộ giúp chúng ta làm được điều đó”.

Tự làm cho mình một món đồ handmade

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 6.
 

Không cần quá nghệ thuật, chỉ cần rời chiếc điện thoại và bắt tay làm một món đồ handmade sẽ khiến bạn tập trung và vui vẻ hơn khi được sống chậm lại trong những tỉ mẩn. Hãy làm bất cứ gì mình thích, chế cái này, vẽ cái kia, bạn sẽ thấy cuộc sống này cần lắm những điều nhỏ bé vậy đấy!

Chấp nhận những thử thách dường như bất khả thi

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 7.
 

Nếu cho rằng cuộc sống đang quá yên bình, bạn hãy tự đặt ra cho mình những thử thách mà trước giờ vẫn là giới hạn hoặc nỗi sợ hãi của chính bạn. Một vài gợi ý như đặt ra số giờ cố định mỗi ngày bạn được dùng mạng xã hội, trong hai tháng phải “biết bơi” nếu bạn là người sợ nước, mỗi tuần đọc xong một quyển sách, chơi một trò chơi mạo hiểm, giành giải thưởng từ một cuộc thi… Tin tôi đi, cuộc sống sẽ trở nên đa sắc màu và xen lẫn thêm nhiều mùi vị hơn đấy.

Nuôi một em cún siêu cute

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 8.
 

Ai đó bảo rằng hạnh phúc là được nuôi một em cún cute nhất quả đất và dắt em ấy đi dạo mỗi ngày, cuộc sống chính vì thế sẽ sinh động và bớt tẻ nhạt hơn nhiều lắm đấy. Vậy nên không cần đắn đo, bạn sẽ chọn sải bước thật cool bên người tình nhỏ này thay vì dành thời gian cho chiếc điện thoại phải không? Hãy thêm ngay điều hay ho này vào danh sách những điều phải làm ngay và luôn nhé!

Hẹn đi bộ cùng người yêu

Cuộc sống màu sắc hay tẻ nhạt chỉ là lựa chọn của chính bạn mà thôi - Ảnh 9.
 

Trong vô số điều lãng mạn ngọt ngào của các cặp đôi thì việc đi bộ cùng nhau luôn là khoảnh khắc đẹp mà cả hai cần duy trì. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa thoải mái lãng mạn, vừa gắn kết và hiểu nhau hơn, một chút hạnh phúc như thế nhưng có thể đủ níu giữ nhau cả đời đấy.

Chợt nhớ có một blog Just Little Thing mà ở nơi đó, mỗi ngày cô bạn sẽ ghi lại một điều làm cô thấy vui và hạnh phúc. Đó có thể là được một chỗ ngồi tốt trong rạp phim, nhận một lời cảm ơn từ người lạ, tìm thấy tờ tiền cũ trong túi áo, ngắm mặt trăng ngày rằm… Những điều vốn tưởng chừng quen thuộc này nhưng thú nhận là, chúng cũng đã từng làm bạn hạnh phúc phải không? Vậy nên, cuộc sống luôn nhiều sắc màu khi bạn chịu khó “tô màu” từng chút một cho những điều nhỏ bé hàng ngày. Đừng làm những zombie thờ ơ với vô vàn điều đẹp đẽ đang tồn tại trong cuộc sống và tìm kiếm hạnh phúc trên thế giới ảo. Hãy tự mình viết tiếp danh sách này những điều làm bạn hạnh phúc mỗi ngày nhé.

Nhãn hàng Revive cùng Kênh 14 phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh "Đi bộ hứng khởi, cởi mác zombie" với mong muốn cổ vũ thói quen đi bộ của các bạn trẻ, giúp bạn tạo thói quen sải bước một cách kool và tự tin nhất bên cạnh những người yêu thương. Chinh phục bản thân cùng các thử thách đi bộ trên website: với hàng nghìn giải thưởng có giá trị được trao gửi hàng tuần.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news