Tin mới

Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh: Chia sẻ của triệu phú trẻ nhất Singapore

Thứ sáu, 01/04/2016, 08:36 (GMT+7)

Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh là những chia sẻ chân thực của  Adam Khoo-triệu phú trẻ nhất Singapore ở tuổi 26, cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức cụ thể và tỉ mỉ giúp bạn từng bước mở khoá niềm tin, làm chủ cảm xúc và giải phóng tư duy.\n 

Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh là những chia sẻ chân thực của  Adam Khoo-triệu phú trẻ nhất Singapore ở tuổi 26, cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức cụ thể và tỉ mỉ giúp bạn từng bước mở khoá niềm tin, làm chủ cảm xúc và giải phóng tư duy.

Lời giới thiệu:

Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu tới bạn quyển sách "Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh: Những phương pháp hiệu quả giúp bạn đạt được bất cứ điều gì bạn muốn". Đây là quyển sách về NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy - Neuro-linguistic Programming) đầu tiên tại Việt Nam được dịch và biên soạn lại bởi chính những chuyên gia người Việt đang nghiên cứu, thực hành và áp dụng NLP vào cuộc sống hàng ngày của mình. 

Hai dịch giả của cuốn sách này cũng chính là Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy (những người đã tạo nên cách hiện tượng sách giáo dục tại Việt Nam như "Tôi tài giỏi, bạn cũng thế" và "Con cái chúng ta đều giỏi". 

Bìa cuốn sách Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh 

Từ năm 2006, nhận được sự huấn luyện và hướng dẫn trực tiếp từ chính Adam Khoo và Stuart Tan (hai nhà đào tạo về NLP hàng đầu châu Á hiện nay), hai dịch giả Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy đã không ngừng tiếp tục nghiên cứu, thực hành và phát triển phần nhanh NLP tiếng Việt dành cho người Việt cho đến khi quyển sách này được ra đời.

"Vận mệnh mà Adam Khoo nói đến là vận mệnh của chính chúng ta, chính cách tư duy và suy nghĩ sẽ thay đổi vận mệnh của mình, quyển sách rất hay về việc dạy chúng ta cách làm chủ suy nghĩ và hành vi của mình, cách làm thể nào để chúng ta có thể thành công giống như những người thành công đã từng làm, đó là chúng ta phải học tập họ,tìm hiểu về cách làm của họ, vì sao họ thành công,làm thế nào chúng ta được trở thành một trong những người thành công và quyển sách này sẽ trả lời bạn".

Hải Lý, Thừa Thiên Huế

NLP là một bộ môn khoa học về phát triển bản thân với "ngôn ngữa" và "tư duy" đóng vai trò hết sức quan trọng, cho nên việc chuyển ngữa các nội dung về NLP từ tiếng Anh sang tiếng Việt (với rất nhiều điểm khác biệt trong ngôn ngữ, cấu trúc ngữ pháp,...) một cách chính xác và phù hợp với ngôn ngữ người Việt đòi hỏi những hiểu biết tường tận về NLP. Chính vì lẽ đó, nhóm dịch giả đã phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để hoàn chỉnh quyển sách này.

Thật ra, NLP hay Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy đã bắt đầu được biết đến khá nhiều tại Việt Nam sau thành công vang dội của quyển sách về học tập dựa trên nền tảng NLP và các phương pháp học tập tăng tốc vận dụng toàn não bộ, "Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!" (được phát hành tại Việt Nam cách đây khoảng hai năm). Do đó, "Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh" có thể được coi là quyển sách tiếp nối "Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!" ở một cấp độ cao hơn và chi tiết hơn. Tuy nhiên, khác với  "Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!", quyển sách "Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh" không bàn về cách phương phép học tập tiên tiến mà chú trọng vào việc xây dựng những Kỹ năng sống nên tảng cho độc giả thông qua bộ môn khoa học phát triển bản thân - NLP.

Trong quyển sách này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một cách rất đơn giản về định nghĩa của NLP, các ứng dụng của NLP và dành phần lớn quyển sách đề cập đến các thành tố cơ bản của NLP. Quan trọng hơn là cách áp dụng chúng để thay đổi cuộc đời bạn hay làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi hiểu rằng, những người mới làm quen với NLP sẽ rất bỡ ngỡ trong việc hiểu và vận dụng NLP vào thực tế nếu các kiến thức NLP được trình bày một cách khoa giáo, cứng nhắc. Chính vì thế, được sự tin tưởng, đồng tình và ủng hộ của tác giả Adam Khoo, chúng tôi đã biên soạn lại nội dung quyển sách này từ bản gốc tiếng Anh sao cho dễ đọc, dễ hiểu, hữu ích và gần gũi với đời sống cũng như ngôn ngữ của người Việt thuộc mọi lứa tuổi.

Làm chủ tư duy và làm chủ vận mệnh của mình chắc chắn là điều đa số mọi người ai cũng mong muốn. Vật thì chúng tôi mời bạn hãy cùng chúng tôi bước vào cuộc hành trình kỳ diệu này để khơi dậy tất cả khả năng tiềm ẩn bên trong bạn, và để cùng làm nên những phép lại đời thường trong cuộc sống của mỗi người chúng ta.

Lời nói đầu

Hãy làm chủ tư duy để thiết kế vận mệnh trong thời đại đầy xáo trộn và phát triển cực nhanh như hiện nay.

Có một vị giáo sự nọ thuê một người chèo đò chở ông xuôi dòng sông.

Trên đường đi, để chứng tỏ mình thông minh và uyên bác hơn người, vị giáo sư tìm cách thách đố người lái đò.

Nhặt lên một viên đá ven bờ, ông hỏi, "Anh có bao giờ học môn Địa chất chưa?. Người lái đò nhìn ông ngại ngùng đáp, " Ơ...không", thậm chí anh còn không hiểu từ Địa chất nghĩa là gì.

"Vậy thì tôi e rằng anh đã uổng phí một phần tư cuộc đời rồi!", vị giáo sư nói ngọng trịch thượng. Anh lái đò cảm thấy mình thật ngu dốt những vẫn tiếp tục chèo thuyền.

Càng đi xa, dòng nước càng chảy xiết. Một lúc sau, con người uyên bác kia thò tay vớt lên một chiếc là trôi trên sông và hỏi. "Này anh kia, thế anh có biết gì về bộ môn thực vật học không?". Người này, một lần nữa, lại tỏ ra bối rối, "Ừm...không".

Vị giáo sư lắc đầu và chép miệng, chậc chậc, thế thì anh mất toi một nửa cuộc đời rồi còn gì!". Ông ngoắc tay ra hiệu cho anh tiếp tục chèo. Khúc sông này khá gập ghềnh, sóng nước đập mạnh vào mạn thuyền khiến con người thuyền nhỏ chao đi lắc lại.

Nhưng con người thông kim bác cổ kia không để ý điều này, ông còn mãi ngắm dãy núi trập trùng xa xa. Ông chỉ tay về hướng đó và hỏi, "Thế anh có biết về Địa lý không đấy?". Cảm thấy mình thật thấp hèn và kém cỏi, người lái thuyền nuốt nỗi nhục trong lòng, trả lời, "Không".

Giáo sư bèn phán, "Tôi cũng nghĩ thế. Anh đã phí ba phần tư cuộc đời rồi".

"Tôi biết Adam Khoo từ quyển sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! Và cũng ngưỡng mộ anh ấy. Tôi tin tưởng rằng "Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh". Mọi thứ muốn thay đổi đều phải bắt đầu từ bên trong. Nhưng tôi thật sự không biết rõ về phương pháp. Mãi đến khi tôi đọc quyển sách này.Nó đã giúp tôi củng cố niềm tin. Cùng với những câu chuyện được chia sẻ, những phương pháp được trình bày, tôi đã tự tin rằng mình có thể thay đổi vận mệnh. Chính Adam cũng là tấm gương để tôi theo đuổi."

Phạm Trí, Thành phố Hồ Chí Minh

Lúc này, dòng sông trở nên hung tợn những cơn sóng cả. Người lái đò không thể giữ chiếc thuyền nhỏ thăng bằng được nữa. Một cơn sóng dữ lật nhào chiếc thuyền lên một tảng đá lớn giữa dòng.

Hai người ngoi ngóp giữa dòng nước, anh lái đò quay sang hỏi giáo sư.

"Ông có biết bơi không?", Vị giáo sư run rẩy đáp,"Kh....không!".

"Thế thì ông mất cả cuộc đời rồi!", người chèo thuyền nói rồi lao thẳng vào bờ.

Cũng giống như vị giáo sự và người chèo đò đang "vật lộn" với dòng nước xiết, bạn đang sống trong một thời đại biến đổi từng giờ. Phải chăng dòng sông cuộc đời ngày càng chảy nhanh hơn và khó lường hơn Chắc bạn biết rõ điều này, tuy đó mới chỉ là điểm bắt đầu.

Có những việc từng cần đến hàng chục năm mới thay đổi được, nay chỉ cần vài tháng. Chẳng phải để phát minh ra băng cát-xét thế cho đĩa thu âm, người ta đã cần tới 50 năm đó sao? Khoảng 10 năm sau đó, con người lại phát minh ra đĩa CD thế cho băng cát-xét. Khoảng 5 năm sau nữa, những chiếc đĩa siêu nhỏ ra đời. Và trong vòng ba mươi kế tiếp, MP3 khiến mọi thứ trước đó trở nên lỗi thời.

Những doanh nghiệp hàng triệu đô có thể bị sập tiệm trong phút chốc. Đồng thời, những công ty bé xíu xíu có thể biến thành những công ty khổng lồ chỉ trong vài năm. Tương tự, một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức quý giá có thể không trụ nổi trong một nền kinh tế đầy biến động. Tại sao vậy?

Nên kinh tế hiện đại biến chuyển nhanh đến nỗi 80% những gì bạn học ở trường trở nên vô dụng ngay trước khi bạn tốt nghiệp. Khoảng 30% số nghành nghề, doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ phổ biến hiện nay chưa hề tồn tại ở thập kỷ trước.

Đã có ai nghe ói tới chức vụ Giám đốc thông itn (Chief Information Officer), nhà thiết kế web, các doanh nhân công nghệ hay nhà cung cấp mạng (Internet Service Provider) vào những năm 1990 chưa? Cũng vậy, một nửa số ngành nghề hiện nay sẽ không còn đất tồn tại trong khoảng 10 năm tới.

Trong thực tế, trung bình trong suốt cuộc đời, con người ta trải qua bốn lần thay đổi nghiệp (không đơn thuần là đổi chỗ làm). Đơn giản là vì những công việc hay công ty họ làm không "sống sót" được lâu.

"Thế giới phải thay đổi và những nhà lãnh đạo là những người thay đổi thế giới".

Điều này nghe có vẻ đáng sợ nhưng cũng là thời điểm tuyệt cho những người biết nắm bắt cơ hội. Thay đổi luôn đi đôi với cơ hội, bạn có nghĩ thế không?

Hiện danh sách triệu phú và tỷ phú trên thế giới dài gấp trăm lần so với những thập kỷ trước. Đa số những người siêu giàu này ở trong độ tuổi 30, trong khi trước đó, thường những người đã ở tuổi lục tuần mới lọt vào danh sách này. Trong thời đại ngày nay, chỉ cần có một ý tưởng sáng chói là bạ có thể làm chủ một công ty trị giá một tỷ đô trong vòng trên dưới 10 năm. Có thể kể ra Amazon.com, E-bay, Oracle hay Hotmail,...

Vậy bạn có hội đủ các điều kiện cần thiết để bơi trên dòng sông cuộc đời đầy thác ghềnh và nhiều xáo trộn như ngày nay không? Bạn có thể cưỡi lên những con sóng để đi xa hơn, nhanh hơn hay ngược lại bị chìm nghỉm giữa dòng?

Bạn có giống vị giáo sư uyên bác, được trang bị mọi kiến thức trên đời nhưng lại bị "chết chìm" trong thế giới thật? Cả bạn và tôi đều biết rằng thành công trong học vấn, kiến thức và trí thông minh không phải là sự đảm bảo bằng vàng cho thành công chung cuộc trong thời buổi hiện nay. Nếu có thể, nó chỉ là một phần rất nhỏ.

Nhiều người cưỡi lên được con sóng để dẫn đầu trong nền kinh tế mới, thú vị thay, lại là những người từng bỏ học và sau đó thuê các "vị giáo sư" về quản lý cho công ty hộ. Bill Gates ( Microsoft), Larry Ellison (Oracle) và Richard Branson (Vinrgi Group) là những người như vậy.

Trong khi nền tảng giáo dục và học tập rất quan trọng, những yếu tố này chưa đủ để đả bảo cho bạn thành công trong thời đại phát triển vượt bậc như ngày nay. Những người thành công nhất trên thương trường không nhất thiết phải là hững người thông minh nhất hay có học vị cao nhất, mà chính là những gười thể hiện các mô thức thành công.

Các mô thức thành công mà tôi nói đến chính là khả năng quản lý và thể hiện tiềm năng cá nhân một cách tốt nhất. Đó là tổng hợp các niềm tin, thái độ và hành vi của những người liên tục đạt được những thành tích cao nhất.

Đó là tính linh hoạt để liên tục phát triển bằng cách không ngừng học hỏi, quên những điều đã học và học lại những điều mới. Đó là khả năng mô phỏng và tái tại thành công trong một thời gian ngăn và khả năng phản ứng lại những sự việc xảy ra xung quanh một cách tích cực.

Những người thiếu kỹ năng "bơi" (các vị giáo sự, các chuyên gia hay nhóm người bình thường) sẽ tiếp tục bị môi trường xung quanh điều khiền và bị nỗi sợ sự thay đổi chế ngự.

Cuối cùng, họ sẽ nản chí và trở thành nạn nhân bất lực dưới làn sóng mạnh mẽ của sự toàn cầu hóa, đang liên tục sắp xếp lại cơ cấu và thay đổi chóng mặt. Trong khi đó, những người có thể "bơi" và lướt trên đầu ngọn sóng sẽ giáo có, thành công và thình vượng vướt ngoài sức tưởng tượng.

Trong quyển sách này, bạn sẽ học được cách trang bị cho bản thân những mô thức suy nghĩ, kỹ năng và hành động để làm được điều đó. Bạn sẽ nắm trong tay các mô thức thành công để có thể làm chủ tư duy và thiết kế vận mệnh, bất kể thế cuộc xoay vần thế nào chăng nữa.

Giới thiệu tác giả Adam Khoo

Adam Khoo là một doanh nhân thành đạt, tác giả của những quyển sách bán chạy nhất và là nhà đào tạo hàng đầu. Từ tay trắng vươn lên thành triệu phú năm 26 tuổi, Adam sở hữu bốn công ty trong lĩnh vực quảng cáo, tổ chức sự kiện, giáo dục và đào tạo. Anh là Tổng giáo đốc công ty Adam Khoo Learning Technologies Group, chuyên tổ chức những buổi hội thảo và các khóa đào tạo cho các công ty đa quốc gia và các cá nhanah khắp Châu Á. Anh cũng là tác giả của ba quyển sách bán chạy nhất khác, " I Am Gifted, So Are You!" (Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!", "How to Multiply your Child's Intelligence" (Tăng Cường Trí Thông Minh Của Trẻ) và "Clueless in Starting a Business" (Bắt Đầu Kinh Doanh Từ Số 0).Vào năm 29 tuổi, Adam đã đào tạo cho hơn 50.000 chuyên gia, nhà quản lý, nhân viên, doanh nhân, giáo viên và học sinh sinh viên về các phương pháp học tăng tốc, Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy (Neuro - linguistic Programming - NLP) và các chiến lược làm việc hiệu quả. Anh cũng đồng sáng lập ra các chương trình nổi tiếng như "Patterns of Excellence" ( Những Mô Thức Thành Công), "Superkids" (Thiếu Nhi Siêu Đẳng" và "I Am Gifted, So Are You!" (Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!). Những thành tích nổi bật của anh thường xuyên được đề cao trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 

Mục lục

Chương 1: Những mô thức thành công

Liên kết thần kinh: chìa khóa dẫn đến các mô thức tư duy và hành động

Chương 2: Công thức thành công tuyệt đỉnh

Ba cách con người đối diện với thất bại

Chương 3: Làm thế nào để đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn

Ngưỡng kỳ vọng và ngưỡng chấp nhận của bạn là gì?

Chương 4: Chìa khóa của sức mạnh tuyệt đối

Làm thế nào để trở thành bậc thầy về giao tiếp?

Chương 5: Sức mạnh không tưởng của niềm tin

Năm bước giúp bạn thay đổi niềm tin tiêu cực

Chương 6: Bí quyết làm việc đạt hiệu quả tối đa

Cách thức quản lý cảm xúc của bản thân

Chương 7: Điều khiển não bộ của bạn để đạt kết quả tối ưu

Mô thức vút nhanh: Phương pháp thay đổi thói quen xấu

Chương 8: Neo cảm xúc: Cần điều khiển cảm xúc của bạn

Ba loại neo cảm xúc ảnh hưởng đến của sống của bạn như thế nào?

Chương 9: Tìm ý nghĩa tích cực của sự việc

Nghệ thuật chuyển hóa ý nghĩa tiêu cực thành tích cực

Chương 10: Các giá trị sống: Động lực phấn đấu của bạn

Thay đổi giá trị sống: thay đổi cuộc sống

Chương 11: Thiết kế vận mệnh

Quy trình bảy bước giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news