Tin mới

Cuốn nhật ký tố bản tính bệnh hoạn của gã “công tử ma tuý”

Chủ nhật, 30/11/2014, 21:19 (GMT+7)

 “Chẳng biết ma xui quỷ\nkhiến thế nào mà đàn bà mê hắn hơn phê ma túy. Tình sử của Quyết có thể viết\nvài cuốn tiểu thuyết đầy lãng mạn. Dưới vỏ bọc của một gã công tử, Nguyễn Văn\nQuyết tỏ ra là một người bạn, một người anh tốt và là một người tình tuyệt vời\nkhi tiền và “hàng trắng” luôn được cung cấp tưởng chừng như vô tận”, Đại tá Phạm\nVăn Chình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 Bộ Công\nan) kể.

 “Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà đàn bà mê hắn hơn phê ma túy. Tình sử của Quyết có thể viết vài cuốn tiểu thuyết đầy lãng mạn. Dưới vỏ bọc của một gã công tử, Nguyễn Văn Quyết tỏ ra là một người bạn, một người anh tốt và là một người tình tuyệt vời khi tiền và “hàng trắng” luôn được cung cấp tưởng chừng như vô tận”, Đại tá Phạm Văn Chình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 Bộ Công an) kể.

Chuyên gia dẫn dắt tội lỗi

Năm 1997, Lương Văn Chinh (trú tại xã Xuân Tiến, Xuân Trường, Nam Định) cưới vợ khi vừa tròn 22 tuổi. Vợ Chinh là một cô gái cùng xóm 18 tuổi, hai nhà cách nhau một ngõ nhỏ. Ngày 31/8/1998, vợ Chinh bị sảy thai. Hôm đó, theo “lệnh” của Quyết, Chinh phải đi giao hai bánh heroin ở khu vực đầu cầu Lạc Quần (thuộc huyện Xuân Trường, Nam Định). Lúc đầu, Chinh định nhờ vợ đem “hàng” giúp mình nhưng nghĩ thương vợ đang đau đớn vì vừa mất đứa con đầu lòng nên lại thôi. Đó cũng coi như việc tốt cuối cùng Chinh làm được cho người vợ trẻ. Bởi nếu hôm đó, vợ Chinh đi đưa “hàng”, cả hai cũng sẽ cùng nhau “xộ khám”.

Hai đối tượng Lương Văn Chinh và Nguyễn Văn Quyết.

Sau này, khi được thoát án tử, có thời gian suy ngẫm về tội lỗi của mình, Chinh thừa nhận, ngày ấy hắn đã quá u mê vào ma túy. Trong cuộc đời tội lỗi của Chinh, điều khiến hắn vui và cảm động nhất là khi nhắc đến mẹ và vợ. Hắn chỉ mong người vợ trẻ được hạnh phúc và một lần vào thăm hắn. Khi nhắc đến Nguyễn Văn Quyết, Chinh thừa nhận, chính Quyết là kẻ đã đẩy cuộc đời Chinh vào chốn bùn đen nhưng khi đang mê muội vì ma tuý thì Chinh lại coi Quyết là ân nhân. Gã thanh niên mới lớn quanh năm chỉ biết “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, tư duy tầm nhìn chẳng bao giờ thoát khỏi lũy tre làng đã bị choáng ngợp trước vẻ hào nhoáng của Quyết. Chinh gặp Quyết trong dịp đám cưới anh trai mình là Lương Thanh Bình. Ngày đó, gã thanh niên mới lớn tỏ ra thần tượng đặc biệt đối với Nguyễn Văn Quyết “công tử ma tuý”, bạn chí cốt của anh trai đang lẩn trốn tại nhà.

Mới chớm bước qua tuổi 20, Chinh được Quyết cho thử mùi vị của heroin, cảm giác “phiêu linh” của ma tuý đã khiến Chinh nguyện bán mình cho ma túy và chính thức gia nhập đường dây của Quyết để có tiền hút chích. Quyết luôn dành cho Chinh khoản tiền hậu hĩnh sau mỗi chuyến “hàng”. Với những kẻ khác, Quyết chỉ đưa vài trăm đến 1 triệu đồng nhưng với Chinh là ít nhất 1,5 triệu đồng và nhiều hơn nữa. Số tiền đó là cả một gia sản đối với người dân làm ăn lương thiện lúc bấy giờ (năm 1996). Tuy nhiên với sức tàn phá của ma túy, số tiền đó ngoài ăn chơi, hút chích, Chinh không đưa một “cắc mẻ” nào cho mẹ, cho vợ. Sau những chuyến đi dài vì “vật thuốc”, Chinh sẵn sàng “quy đổi” tiền công vận chuyển ra ma túy để thỏa mãn cơn nghiện.

Đầu năm 1996, Quyết giới thiệu với người chú của mình là Chinh sẽ làm cửu vạn thường xuyên vận chuyển “hàng” cho Quyết. Đúng như “chỉ đạo”, Chinh cùng Công ở Xuân Tiến, Xuân Trường (Nam Định) đi xe khách lên Điện Biên, mua chiếc xe đạp mini Trung Quốc chở nhau về nhà Tám. Sau khi nhận “hàng” từ chú của Quyết, thủ đoạn chung của nhóm này là sử dụng tất ống chân nhét “hàng” vào và dán kín lại hoặc bỏ vào trong những hộp bánh vờ như đi thăm người ốm.

Sau những chuyến “hàng” trót lọt, Quyết đều chiêu đãi đàn em bằng ma túy và gái. Sự mê đắm của sắc dục và ma túy đã khiến đàn em trong đường dây của Quyết hết sức trung thành với hắn, thậm chí quyết chết một mình, nếu bị bắt. Vì thế, việc đấu tranh với Chinh, Bình, Hằng luôn là những bài toán, những nút thắt khó gỡ của các điều tra viên. Tuy nhiên, đứng trước sự lựa chọn “máu chảy, ruột mềm”, Bình và Chinh đã buộc phải khai ra Nguyễn Văn Quyết, kẻ mà chúng tôn thờ mà quên mất rằng, Quyết chính là kẻ đã đẩy anh em họ vào con đường tội lỗi.

Cuốn nhật ký gây sốc của một thiếu nữ

Tuy còn trẻ nhưng Quyết đã thuộc dạng có “số má” không chỉ về ma túy mà còn cả về tình trường. Kiếm bộn tiền từ các phi vụ buôn bán ma túy, Quyết dễ dàng chinh phục được nhiều cô gái trẻ, đẹp. Ngoài hàng tá “bồ”, Quyết còn “cặp”, ngủ với vợ của rất nhiều đối tượng trong đường dây buôn bán ma tuý của mình. Tình sử của hắn có thể viết thành những cuốn tiểu thuyết tình ái mùi mẫn. Không chỉ lắm tiền, nhiều của, Quyết còn rất biết lấy lòng phụ nữ. Sau này, một số phụ nữ, có cả đối tượng cũng bị bắt trong đường dây ma túy cực lớn này tâm sự với cán bộ công an, không hiểu vì lý do gì mà họ “nghiện chuyện ấy” với Quyết còn hơn cả nghiện thuốc phiện.

Các đối tượng (áo kẻ sọc) trong đường dây ma tuý khủng tại phiên xét xử.

Gian manh, xảo quyệt, nhưng không ngờ cuối cùng, Quyết cũng sa lưới cũng vì tình ái. Sau nhiều lần chinh phục cả tá phụ nữ, từ mới lớn đến có chồng, Quyết si mê một cô gái tuổi trăng tròn. Với vẻ ngoài hào nhoáng cùng với chút sương gió của kẻ giang hồ phiêu bạt, nàng đã trao trọn tình yêu cho Quyết ngay khi tuổi còn vị thành niên. Những lần ái ân được ghi lại trong cuốn nhật ký đầy hoan lạc của cô bé mới lớn khiến các điều tra viên hết sức bất ngờ. Tuy vậy, mọi hoạt động của Quyết đều được các điều tra viên tính toán kỹ lưỡng và tổ chức “giăng bẫy bắt cáo”. Sau khi đầu mối đầu tiên của đường dây này là Lương Văn Chinh bị bắt, Quyết “án binh bất động”. Sau đó, tưởng mọi chuyện đã yên ắng, hắn mới mò về nhà người yêu ở Xuân Tiến, Xuân Trường.

Nắm được đường đi nước bước và xác định Quyết có sử dụng vũ khí, ban chuyên án của C17 (cũ) đã tổ chức lực lượng mạnh xuống địa bàn Nam Định. Phát hiện thấy Quyết, tổ công tác đứng ngoài kêu gọi, vận động nhưng Quyết vẫn cố thủ không ra. Sau đó, hắn vọt lên mái nhà để tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp thời áp sát, quật ngã và tóm gọn hắn.

Bắt được Quyết đã khó nhưng việc đấu tranh với “ông trùm” trẻ lỳ lợm này lại càng khó hơn. Suốt một tháng ròng rã, Quyết im lặng, không khai báo, khiến Vụ án tưởng chừng như rơi vào bế tắc. Trong quá trình tìm hiểu, nắm bắt tâm lý tội phạm, các cán bộ công an phát hiện, Quyết chỉ hào hứng khi nói đến chủ đề... tình ái. Những cán bộ điều tra được giao tiếp cận đối tượng đã phải dày công nghiên cứu, dùng những câu chuyện về tình ái để Quyết “mở miệng”.

Có những ngày, cả cán bộ điều tra chỉ ngồi nói chuyện với Quyết về tình yêu, tuyệt nhiên không đả động gì về ma túy. Và, Quyết đã kể hết các “chiến tích” chinh phục phụ nữ cho cán bộ công an nghe với tất cả sự say mê, hào hứng. Từ những câu chuyện về tình ái, cán bộ điều tra đã khiến Quyết “tâm phục, khẩu phục” và quyết định khai toàn bộ đường dây ma túy khủng. Đường dây này lớn đến mức cả những cán bộ công an đã từng nhiều năm đánh án ma túy cũng không thể tưởng tượng nổi.

Trong vòng một tuần, Quyết khai đến 70 đối tượng và bản tự khai dài hơn 100 trang viết tay. Bản tự khai đó khiến ban chuyên án phân vân. Vì theo như Đại tá C.P thì, nếu không thận trọng, cơ quan công an có thể bị rơi vào mê cung do tên “trùm” trẻ tuổi vẽ ra. Nhưng qua chắp nối với lời khai của các đối tượng khác, ban chuyên án khẳng định, những lời khai đó là đúng sự thực. Việc phá được mắt xích Nguyễn Văn Quyết đã đánh dấu sự sụp đổ “đế chế ma túy” do một “bố già” kiêm lái bò điều hành.

Gã đàn ông bất hạnh

Sau này, khi ngồi trong tù, điều nuối tiếc duy nhất trong tâm trí Chinh chính là hình ảnh mẹ và vợ Chinh. Chinh yêu vợ từ khi còn học cấp ba. Mối tình của họ cũng kéo dài đến vài năm mới kết hôn. Và, khi được hỏi "vợ anh có đẹp không?", lần đầu tiên trong suốt cuộc trò chuyện, đôi mắt của gã đàn ông này lấp lánh một niềm vui, dù chỉ thoáng qua vài giây: "Cũng có thể nói là vợ tôi khá đẹp. Cô ấy kém tôi 4 tuổi". Chinh nhắn nhủ: "Nếu cô ấy có gia đình rồi thì tôi cầu chúc cho cô ấy hạnh phúc. Còn nếu chưa có gia đình thì hãy vào thăm tôi, dù chỉ một lần". Sau nhiều năm lạnh cóng vì không có tình yêu sưởi ấm, trái tim của gã tù nhân ấy chợt thổn thức khi nhắc đến tình yêu. Ở tận sâu thẳm của lòng mình, Chinh vẫn muốn có được một người đàn bà yêu thương, chia sẻ buồn vui với mình.

Theo Trần Phương - Chí Công

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news