Tin mới

Cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa xin giảm nhẹ hình phạt về chịu tang mẹ

Thứ bảy, 24/11/2018, 15:24 (GMT+7)

Trong lời nói sau cùng tại tòa, cựu cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa trình bày, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nên thành thật xin HĐXX, VKS cho ông giảm mức án thấp nhất để sớm về báo hiếu, chịu tang mẹ.

Trong lời nói sau cùng tại tòa, cựu cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa trình bày, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nên thành thật xin HĐXX, VKS cho ông giảm mức án thấp nhất để sớm về báo hiếu, chịu tang mẹ.

Theo tin tức từ báo Lao Động, Vnexpress, sau khi phải nhập viện vì lý do sức khỏe, hôm nay 24/11, ông Nguyễn Thanh Hóa đã quay lại tòa để được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Trong lời nói sau cùng trước khi toà nghỉ nghị án, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh nhiều lần xin lỗi Đảng, Chính phủ, công an, nhân dân.

Ông Phan Văn Vĩnh cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa công khai, dân chủ, công bằng. Việc này, theo ông, thể hiện sự công tâm trong tố tụng, ưu việt trong xét xử. Ông đánh giá tinh thần cải cách tư pháp đã được thực hiện tốt khi VKS thực hiện đầy đủ quyền công tố, trình chiếu chứng cứ công khai.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tại tòa sáng nay. Ảnh: Lao động

Trong lời nói sau cùng, cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa giọng khá bình tĩnh nói, cho đến giờ phút này, bị cáo vẫn luôn giữ quan điểm đồng ý với luận tội của Viện kiểm sát (VKS) về hành vi của ông đối với tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ hoàn toàn đúng.

Ông xin lỗi HĐXX đã có những lời khai mâu thuẫn trong lúc trả lời thẩm vấn và giải thích do sức khoẻ không tốt. "Tôi thành thật xin HĐXX được giảm mức án thấp nhất để sớm trở về chịu tang mẹ, nuôi con còn bé, vợ bị bệnh nan y nên rất khó khăn trong gia đình.

Những lời cuối tại phiên tòa xét xử của Cựu Cục trưởng khiến nhiều người có mặt không khỏi xót xa: “Tôi là thủ trưởng đầu tiên để xây dựng hình ảnh đẹp đẽ của người cảnh sát công nghệ nhưng chính tôi cũng lại là người xóa đi hình ảnh đó”.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news