Tin mới

Cựu giám đốc sở TN&MT Đào Anh Kiệt vừa bị khởi tố từng báo mất 1,6 tỷ để ở cơ quan

Thứ bảy, 10/11/2018, 21:14 (GMT+7)

Ông Đào Anh Kiệt khi đương nhiệm chức giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM từng có công văn trình báo việc bị mất tiền tỷ để tại cơ quan.

Ông Đào Anh Kiệt khi đương nhiệm chức giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM từng có công văn trình báo việc bị mất tiền tỷ để tại cơ quan.

Ngày 10/11, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyên phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín (61 tuổi), ông Đào Anh Kiệt (61 tuổi, nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai" xảy ra tại Tổng công ty bia rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Thanh (56 tuổi, Phó chánh Văn phòng UBND TP HCM), ông Nguyễn Thanh Chương (44 tuổi, Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP HCM) và ông Trương Văn Út (Phó phòng quản lý đất đai Sở TNMT TP HCM) cũng bị khởi tố.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét nơi ở của các bị can nói trên, cấm rời khỏi nơi cư trú. Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt, Lê Văn Thanh, Nguyễn Thanh Chương đã từng bị khởi tố trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Những người này được cho là có những sai phạm liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Được biết, ông Đào Anh Kiệt trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM (nhiệm kỳ 2010 – 2015). Sau đó ông được bầu làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM.

Trước đó, hồi tháng 8/2014, ông Kiệt lúc đó còn đương chức giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM có công văn gửi Thành uỷ TP HCM và Công an quận 1 thông báo số tiền 1 tỷ đồng cùng 30.000 USD, tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng của mình để ở phòng làm việc bị mất.

Cụ thể, ngày 8/8/2014, ông Kiệt đến cơ quan trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 làm việc, kiểm tra thì phát hiện 1 tỷ đồng và 30.000 USD để trong ngăn kéo bàn làm việc đã không cánh mà bay.

Công an vào cuộc xác minh, ông Kiệt khai báo số tiền bị mất là tiền tiết kiệm cá nhân của ông để tại cơ quan. 

Chia sẻ với báo chí, cựu giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đó là tài sản "dành dụm để mua nhà cho con tôi nhưng chưa kịp nộp cho nhà đầu tư".

Theo đó, ông Kiệt cho rằng định mua căn hộ có giá hơn 3 tỷ đồng và "tài sản này được kê khai rõ ràng với Ban phòng chống tham nhũng TP HCM".

Hiện vụ việc cựu giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đào Anh Kiệt bị mất tiền tỷ vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Quốc Chiến

Nguồn: Soha/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ông Đào Anh Kiệt