Tin mới

Cựu nữ giám đốc Agribank xin hiến xác sau khi nhận án tử hình

Thứ ba, 08/01/2019, 15:09 (GMT+7)

Nữ Giám đốc Agribank chi nhánh Bến Thành (TP HCM) xin hiến xác cho y học sau khi bị tòa đề nghị tăng mức án từ chung thân lên tử hình.

Nữ Giám đốc Agribank chi nhánh Bến Thành (TP HCM) xin hiến xác cho y học sau khi bị tòa đề nghị tăng mức án từ chung thân lên tử hình.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Công lý, Pháp luật TP HCM, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (58 tuổi, cựu Giám đốc Agribank Bến Thành) về tội "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng"

Trước đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Oanh án tù chung thân về tội "Tham ô tài sản", án tù chung thân về tội "Nhận hối lộ", 12 năm tù về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", tổng hợp hình phạt là án tù chung thân.

Cựu nữ giám đốc Agribank xin hiến xác cho y học. Ảnh internet

Cơ quan công tố cho rằng TAND TP HCM tuyên phạt Oanh án tù chung thân về tội "Tham ô tài sản" là chưa đánh giá đúng tính chất mức độ, hậu quả và hành vi phạm tội của bị cáo này, bởi số tiền tham ô chiếm đoạt đặc biệt lớn.

Để bảo đảm tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật, VKSND TP HCM kháng nghị cần thiết phải xử phạt Nguyễn Thị Hoàng Oanh mức tử hình.

Khi bị đề nghị mức án tử hình, bị cáo Oanh đã xin cho cấp dưới. Bên cạnh đó, bị cáo Oanh còn xin được hiến xác cho y học: "Bị cáo đã có hơn 30 năm làm Đảng viên và cống hiến. Giờ bị cáo đã già, mong HĐXX giúp để được hiến xác cho y học sau khi thi hành án. Bị cáo mong gia đình chấp nhận và thấu hiểu quyết định này".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news