Tin mới

Cứu sống bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong nghĩa trang

Thứ ba, 24/07/2018, 10:50 (GMT+7)

Tối 23/7, 2 người dân ở xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang chăm nuôi một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa trang trên địa bàn huyện.

Tối 23/7, 2 người dân ở xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang chăm nuôi một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa trang trên địa bàn huyện.

Theo An ninh thủ đô, bé sơ sinh được phát hiện vào chiều 21/7 tại nghĩa trang liệt sĩ xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm đó, có 2 vợ chồng đi bắt cào cào ở nghĩa trang nhìn thấy một chiếc áo mưa nên đến xem.

Khi đến gần, 2 người phát hiện một bé sơ sinh chưa cắt rốn được quấn trong áo mưa, người tím tái, hơi thở thoi thóp liền tri hô mọi người đến giúp đỡ. Nghe tiếng gọi chị Tr. và bà H. nhà gần đó đã mang quần áo và chăn ra ủ ấm cho bé đồng thời đưa bé đi bệnh viện.

Cháu bé được hai vợ chồng đi bắt cào cào phát hiện. (Ảnh: FB)

Tại bệnh viện, bé đã được thăm khám, cắt rốn, tiêm phòng nên sức khỏe dần hồi phục, da dẻ hồng hào, ăn ngủ ngoan. 

Hiện chị Tr. và bà H. đang thay nhau chăm nuôi cháu bé. Hai người này cũng có nguyện vọng nhận nuôi cháu bé này.

“Sáng tôi đi chợ thì bà H. ở nhà thay tôi trông nuôi cháu bé, trưa và tối về thì tôi trông nuôi bé. Chúng tôi đang làm thủ tục nhận con nuôi và đặt tên, làm giấy khai sinh cho bé”, chị Tr. nói.

Trên báo Pháp Luật người dân nơi đây cho biết, dù bị bỏ rơi giữa nghĩa trang, trời mưa lạnh nhưng bé vẫn sống sót kỳ diệu. Hiện sức khỏe bé đang tiến triển tốt.

Nhiều người khác cũng đang chung tay chia sẻ từng giọt sữa cho bé và ủng hộ quần áo sơ sinh, bỉm, sữa…

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news