Tin mới

Cứu sống mẹ con sản phụ thai ngoài tử cung ở tuần 39

Thứ năm, 11/05/2017, 16:05 (GMT+7)

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa cứu sống mẹ con thai phụ mang thai ngoài tử cung cực hiếm gặp khi thai nằm ngoài tử cung ở tuần 39.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa cứu sống mẹ con thai phụ mang thai ngoài tử cung cực hiếm gặp khi thai nằm ngoài tử cung ở tuần 39.

Thông tin trên Người lao động và báo Hà Tĩnh, ngày 11/5, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa cứu sống một trường hợp thai nhi phát triển ngoài tử cung cực kỳ hiếm gặp.

Sản phụ Thân Thị Ánh Huệ đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh: Người lao động.

Đó là trường hợp của sản phụ Thân Thị Ánh Huệ (37 tuổi, trú tại Khối phố 9, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh).

Theo đó, ngày 10/5 sản phụ Huệ nhập viện trong tình trạng bị choáng, trụy mạch, mang thai ở tuần thứ 39.

Qua thăm khám, bệnh nhân có các triệu chứng:  huyết áp không đo được, tim thai 60 lần/phút, bệnh nhân kêu đau vùng thượng vị và vùng ổ bụng kèm theo triệu chứng mất máu cấp.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn nhanh và mổ cấp cứu cho sản phụ.

Kiểm tra tử cung, các bác sĩ thấy kích thước bình thường và không có thai, phía sau tử cung lệch sang bên trái có một khối lớn bao gồm thai, rau, ối được dây chằng tròn và dây chằng rộng bọc lại thành một khối và đang rỉ máu.

 Các bác sĩ tiến hành rạch khối lấy ra một thai nhi nặng 3.100 gam. Khi lấy thai nhi ra thì xuất hiện chảy máu dữ dội do bong rau, các bác sĩ phải vừa bóc tách toàn bộ rau, đồng thời tiến hành truyền máu để cứu sống sản phụ.

Hiện tại, sức khỏe của sản phụ đã ổn định và đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

[mecloud] j5ZJArKP0n[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai ngoài tử cung