Tin mới

Cựu thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời vạch tội tổ chức bắt cả trẻ sơ sinh nhịn ăn

Thứ bảy, 28/04/2018, 19:57 (GMT+7)

Một trong những trò lừa đảo trắng trợn khiến các cựu thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời "ngã ngửa" chính là lời tiên tri của hội, rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012.

Một trong những trò lừa đảo trắng trợn khiến các cựu thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời "ngã ngửa" chính là lời tiên tri của hội, rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012.

Nhưng cũng chính từ lời "tiên tri" bị vạch trần khi thế giới đã đi qua năm 2012 mà chẳng hề hấn gì khiến nhiều cựu thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời nhanh chóng tỉnh ngộ và rời khỏi hội.

Cuộc phỏng vấn của vài người trong số họ với tờ People cho thấy nhiều mặt tiêu cực của tổ chức được tung hô như "đấng cứu thế" có khả năng "che chở" và "cứu rỗi" cả nhân loại này.

Từng bị tẩy não, rồi may mắn nhanh chóng tỉnh ngộ

Trong hai năm, từ năm 2011, Michele Colon, một y tá tại New Jersey, Mỹ hoàn toàn tin rằng thế giới sắp đi đến ngày tận thế, và một bà cụ từ Hàn Quốc tên là Jang Gil-ja là Đức Chúa Mẹ.

Cựu thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời vạch tội tổ chức bắt cả trẻ sơ sinh nhịn ăn - Ảnh 1.

Michele Colon - một cựu thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời. (Ảnh cắt từ video của chương trình Today Show)

Cô cho rằng sở dĩ mình có niềm tin mù quáng như thế là vì đã bị tẩy não bởi tổ chức cuồng giáo chỉ có mục đích kiếm lợi nhuận này.

Trả lời trước thông tin này, Hội Thánh Đức Chúa Trời bác bỏ quan điểm của Colon, cho rằng cô đã "bịa đặt" để xây dựng sự nghiệp của mình như một chuyên gia về các tổ chức cuồng tín.

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn với sáu cựu thành viên khác nữa của Hội Thánh Đức Chúa Trời của tờ People, bao gồm cả một người đã đi theo hội này tới 12 năm, cũng cho thấy họ đồng quan điểm với Michele Colon, rằng hội này luôn tìm cách chia cắt mối quan hệ của các thành viên với gia đình và bạn bè họ bằng cách kiểm soát thông tin và sử dụng những trò tẩy não.

"Sợ hãi và tội lỗi là những gì dung dưỡng tổ chức cuồng giáo này. Họ sẽ ám ảnh bạn với nỗi sợ rằng thế giới sắp kết thúc vào bất kỳ lúc nào và bạn sẽ cảm thấy tội lỗi vì không sống đủ tốt trước khi ngày tận thế đến" - Colon cho biết.

Vắt kiệt sức lao động, biến các thành viên thành các con ma dật dờ vì thiếu ngủ

Theo Colon, toàn bộ thời gian rảnh rỗi của cô đều bị trưng dụng hết. Họ được khuyến khích một cuộc sống theo bầy đàn và bị cấm bước chân vào bất kỳ nhà thờ nào khác.

Cựu thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời vạch tội tổ chức bắt cả trẻ sơ sinh nhịn ăn - Ảnh 3.

Các thành viên bị trưng dụng hết thời gian rảnh rỗi. (Ảnh: Internet)

"Chúng tôi bị bắt ở lại đến một, hai giờ sáng. Tôi luôn rơi vào trạng thái thiếu ngủ. Đột nhiên, thú vui và những người từng quan trọng với tôi giờ chẳng còn quan trọng nữa" - cựu thành viên này kể lại.

Cũng theo Colon, cuộc sống của cô đã "bị kiểm soát từng cái nhỏ nhặt nhất", từ thứ âm nhạc nào cô được nghe, cho đến việc cấm được sử dụng Internet.

Khuyến khích các thành viên, kể cả trẻ sơ sinh nhịn ăn

Bên cạnh việc yêu cầu các thành viên phải nộp từ 10-15% thu nhập cho hội, hay phải phá thai, không nên có gia đình, bố mẹ, bạn bè để có thể cống hiến thời gian, sức lực và của cải cho hội.

Kỳ lạ hơn, tổ chức này còn tuyển mộ cả các thành viên là trẻ nhỏ, thậm chí là trẻ sơ sinh, và tất cả đều phải... nhịn ăn trong nhiều ngày theo giáo lý của hội.

Hội Thánh Đức Chúa Trời luôn nhắc đi nhắc lại những điều họ cho là giáo lý, cho đến khi nó ăn sâu vào trí óc của các thành viên.

Michele Colon đã gọi họ là "những kẻ cơ hội, luôn đi tuyển mộ những người đang phải trải qua sự thay đổi nào đó trong cuộc sống hoặc đang có những khoảng trống nào đó, và họ sẽ lấp đầy những khoảng trống đó".

"Họ không dám kể hết sự thật, vì nếu kể thì chẳng ai gia nhập hết..."

Hội Thánh Đức Chúa Trời hiện do Jang Gil-ja (còn được viết là Zhang Gil-jah hoặc Chang Gil-jah) còn được tung hô là Mẹ Jerusalem, mẹ Nước Thiên Đàng dẫn dắt.

Cựu thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời vạch tội tổ chức bắt cả trẻ sơ sinh nhịn ăn - Ảnh 4.

Ahn Sahng-hong, Jang Gil-ja và Kim Joo-cheol, Tổng Hội trưởng Mục sư của Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Hàn Quốc. (Ảnh: Internet)

Colon cho biết cho đến khi bạn đã thấm nhuần đức tin thì họ mới kể về sự tồn tại của Đức Chúa Mẹ.

"Họ không dám kể hết sự thật cho bạn, vì nếu kể thì chẳng ai gia nhập hết. Sẽ tốt hơn nếu họ nói rằng 'Chúng tôi tin rằng người phụ nữ này là Chúa, chúng tôi cho rằng bạn nên từ bỏ gia đình, tiền bạc và thú vui.

Nếu bạn vẫn muốn gia nhập thì tốt thôi, ít nhất bạn cũng được biết trước trước khi đưa ra quyết định'."- Colon chia sẻ.

Chưa hết, khi đã là thành viên của hội này, họ cũng không được giải đáp các thắc mắc. Nếu bạn có câu hỏi gì thì chỉ được trả lời rằng hãy tìm tòi thêm đi, rằng tất cả các câu hỏi của bạn sẽ được trả lời nếu bạn tiếp tục tìm tòi.

Theo Colon, như thể họ đung đưa một củ cà rốt trước mắt bạn để nhử bạn vậy.

Michelle cho biết cô đã khởi kiện Hội Thánh Đức Chúa Trời vì sử dụng thuật thôi miên để lừa tiền, đồng thời ngăn cản thành viên tố giác các hành vi sai lầm, phạm pháp của hội.

Theo People

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" là phong trào tôn giáo xuất hiện năm 1985 tại Hàn Quốc, bởi Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja. Hội này phát triển từ Hội Thánh do Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964.

Hội này khẳng định Chúa Trời tái sinh trong hình hài con người, chính là hai vợ chồng Ahn Sahng-hong và Jang Gil-ja, trong đó Ahn Sahng-hong là Đức Chúa Trời Cha và Jang Gil-ja là Đức Chúa Trời Mẹ.

Năm 1985, Ahn Sahng-hong qua đời, từ đó, tổ chức này được Jang Gil-ja dẫn dắt.

Hội tuyên bố có khoảng 2 triệu thành viên từ 175 quốc gia, trong đó ở Mỹ là khoảng 150.000 thành viên. Tại nhiều nơi, hội khẳng định thành viên không phải đóng phí, chỉ tham gia các hoạt động công ích vì cộng đồng.

Gil-ja cũng là chủ tịch của Hiệp hội Chúng tôi yêu bạn và Quỹ Phúc lợi Cuộc sống mới, hai tổ chức phi lợi nhuận ở Seongnam, thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc, cũng là nơi đặt trụ sở của Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Nguồn: Soha/Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news