Tin mới

Cựu thầy giáo giết đồng nghiệp vì bị từ chối tình cảm nhận án tử hình

Thứ tư, 14/08/2019, 20:46 (GMT+7)

Cựu thầy giáo Võ Minh Thắng đã bị tuyên án tử hình trong phiên tòa phúc thẩm.

Theo tin tức từ Thanh niênNgười lao động, ngày 14/8, TAND cấp cao tại TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Minh Thắng (28 tuổi, quê Bến Tre) về tội "Giết người".

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bản án nêu ra: Thắng và đồng nghiệp là cô giáo Nguyễn Thị Tuyết có quan hệ tình cảm với nhau, cả hai dự định đi đến kết hôn. Tuy nhiên, chị Tuyết phát hiện bị cáo còn lưu giữ hình ảnh và tin nhắn của người yêu cũ nên cả hai chia tay.

Bị cáo Thắng tại phiên tòa xét xử (Ảnh: Thanh niên)

Tuy nhiên, đến ngày 23.4.2018, sau khi coi thi xong, Thắng gặp Tuyết để hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối. Tức giận, Thắng dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo tù chung thân với tội danh "giết người" có tính chất côn đồ.

Sau khi bản án được tuyên, VKSND TP HCM đã kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm tăng án. Đại diện VKSND cho rằng bị cáo là giáo viên, có nhận thức hơn hẳn người bình thường nhưng lại giết người một cách tàn bạo, đâm nạn nhân đến 21 nhát dao. Căn cứ vào biên bản khám nghiệm pháp y, chiều sâu vết rách trên người nạn nhân cũng như tình tiết sự việc, bị cáo đã chuẩn bị hung khí từ trước và ra tay quyết liệt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy trước khi gây án, bị cáo đã chuẩn bị sẵn hung khí, ép xe bị hại, lấy chìa khóa chị T. ném vô bụi cỏ. Lợi dụng lúc nạn nhân loay hoay tìm chìa khóa, bị cáo dùng dao đâm 21 nhát khiến nạn nhân tử vong nên đủ cơ sở áp dụng tình tiết phạm tội tới cùng đối với bị cáo. HĐXX chấp nhận kháng cáo gia đình bị hại và kháng nghị của Viện KSND, sửa bản án sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Võ Minh Thắng.

Sau khi nghe tòa tuyên án, Thắng ngã gục, ngất xỉu, buộc cảnh sát phải dìu lên xe phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news