Tin mới

Cựu thư ký của ông Xuân Anh giải trình thế nào về việc ở nhờ nhà Vũ "nhôm"?

Thứ hai, 26/02/2018, 19:36 (GMT+7)

Chiều 26/2, Nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng), ông Hồ Ánh đã có báo cáo giải trình việc "mượn" nhà của Vũ "nhôm".

Chiều 26/2, Nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng), ông Hồ Ánh đã có báo cáo giải trình việc "mượn" nhà của Vũ "nhôm".

Theo tin tức từ Tiền Phong, Thanh Niên, Lao động, tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng chiều 26/2, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵngcho biết, ông Hồ Ánh, Phó phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng), nguyên thư ký cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã có văn bản giải trình việc sử dụng nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Theo Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, vào năm 2013, ông Hồ Ánh gặp khó khăn về chỗ ở khi còn là chuyên viên Văn phòng UBND TP, chứ không phải là lúc làm Thư ký cho cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh như một số báo chí đã đưa tin.

Thông qua mối quan hệ thân quen, ông Ánh được Phan Văn Anh Vũ cho "mượn" ngôi nhà tại đường Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ở, ông Ánh đã nhận và ở tại đây.Đến đầu năm 2015, được thành phố cấp nhà chung cư thì ông Ánh đã trả lại cho ông Vũ.

Ngôi nhà ông Hồ Ánh được Vũ "nhôm" ủy quyền sử dụng ở số 51 Nguyễn Thái Học, nằm sát nhà ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh Lao Động

Bản giải trình cho biết, thời gian hợp đồng ủy quyền sử dụng ngôi nhà 51 Nguyễn Thái Học đã hết hạn từ lâu và ông Ánh cũng không còn sử dụng ngôi nhà từ năm 2015. Việc ông chuyển hộ khẩu về đây trong thời điểm "mượn" nhà là nhằm thuận tiện cho việc con nhỏ đi học.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, tới đây Thường trực Thành ủy sẽ tiến hành kiểm điểm về vấn đề nói trên và sẽ thông tin rộng rãi đến công luận.

“Thành ủy Đà Nẵng sẽ tiếp tục xem xét báo cáo giải trình của đồng chí Ánh. Nếu có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, ông Triết cho biết.

Trước đó, báo chí thông tin, ông Hồ Ánh (Phó Văn phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, nguyên thư ký của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh) được vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm") ủy quyền sử dụng một căn nhà tại số 51 Nguyễn Thái Học. Hợp đồng có thời gian 3 năm.

 

Sau khi nhận ủy quyền, ông Hồ Ánh đã nhập cả hộ khẩu của mình cùng vợ, con về địa chỉ của ngôi nhà trên.

Từ vấn đề này, các cơ quan báo chí đã mở rộng khai thác thông tin ông Phan Văn Anh Vũ tặng xe và giao nhà cho ông Nguyễn Xuân Anh - cựu Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - sử dụng, cũng như những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

 

Qua đó, dư luận xã hội nghi ngờ về hành vi nhận uỷ quyền, sử dụng tài sản không minh bạch của ông Hồ Ánh, cho rằng việc quan chức sử dụng nhà của doanh nghiệp là hình thức nhận quà biếu bất minh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news