Tin mới

Cựu Tổng giám đốc VN Pharma bật khóc xin cơ hội làm lại cuộc đời

Thứ ba, 24/10/2017, 16:21 (GMT+7)

Được nói lời sau cùng, cựu Tổng giám đốc công ty CP VN Pharma đã không kiềm chế được cảm xúc vừa khóc vừa nói: "Bị cáo đã bị tạm giam 2 năm rưỡi, bị cáo đã mất tất cả rồi. Cho bị cáo xin tại ngoại để chăm lo cho bố mẹ và người vợ mang thai".

Được nói lời sau cùng, cựu Tổng giám đốc công ty CP VN Pharma đã không kiềm chế được cảm xúc vừa khóc vừa nói: "Bị cáo đã bị tạm giam 2 năm rưỡi, bị cáo đã mất tất cả rồi. Cho bị cáo xin tại ngoại để chăm lo cho bố mẹ và người vợ mang thai".

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng. Ảnh: Báo Lao động

Chiều ngày 24/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục đưa vụ án "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu" xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma ra xét xử đối với nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng cùng 8 đồng phạm.

Trong khi nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo Nguyễn Minh Hùng đã không kìm được cảm xúc khi bật khóc nức nở tại tòa.

"Từ khi xét xử sơ thẩm tới nay, bị cáo luôn thành khẩn khai báo, chấp nhận cái gì sai thì nhận. Trong Công ty, hoạt động của các bộ phận là theo quy chế, có những cái bị cáo chỉ đạo, xác định là sai, bị cáo nhận. Những gì bị cáo không chỉ đạo, nhưng cấp dưới làm sai, bị cáo cũng xin nhận".

"Bị cáo rất ăn năn hối hận, suốt hơn 2 năm rưỡi bị bắt tạm giam, gia đình bị cáo đã mất đi tất cả. Bố mẹ già yếu, vợ mang bầu. Bị cáo không còn biết cuộc đời thế nào.

Bị cáo xin sự khoan hồng của pháp luật, cho bị cáo được làm lại, đóng góp cho xã hội. Có những thứ bị cáo không hiểu pháp luật, qua phiên toà, đã hiểu thêm. Qua phiên toà, bị cáo xác định sẽ chấp nhận hình phạt, qua đó rút kinh nghiệm để làm lại cuộc đời", báo Tuổi trẻ trích dẫn lời bị cáo Hùng.

Cựu Tổng giám đốc công ty CP VN Pharma cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo cấp dưới của mình.

HĐXX sẽ ghi nhận sự ăn năn hối hận của bị cáo. Tuy nhiên, chủ toạ phiên tòa nhắn nhủ đến Hùng và các bị cáo khác việc mua thuốc ung thư kém chất lượng, nâng khống thuốc lên nhiều lần, bị cáo đẩy bệnh nhân ung thư và người nhà của họ vào tận cùng của đau khổ và khánh kiệt. Ngoài bản án này thì các bị cáo sẽ còn đối mặt với bản án lương tri cho đến sau này. 

Theo thông tin trên tờ Tri thức trực tuyến, tại phiên xử sáng 24/10, dù được tòa triệu tập nhưng ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm cục trưởng Cục Quản lý dược và một số người có trách nhiệm của cơ quan này vắng mặt. VKS cho rằng việc những người vắng mặt là không nghiêm túc, đề nghị HĐXX có biện pháp nhắc nhở.

Trong khi đó, ông Đỗ Trung Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế có mặt tại tòa đã trả lời khá nhiều câu hỏi từ phía HĐXX về các vấn đề liên quan đến thủ tục cấp phép hoạt động của Bộ Y tế cho Helix Canada.

Tuy nhiên, khi trả lời các vấn đề pháp lý liên quan đến giấy phép, quá trình nhập khẩu thuốc của VN Pharma, ông Hưng nhiều lần ấp úng vì không nắm đủ hồ sơ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news