Tin mới

Cựu trưởng phòng thanh tra Cao đẳng Cần Thơ bị tâm thần

Thứ tư, 25/10/2017, 10:27 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng bị công an bắt, ông Kiệt đã được VKSD Q.Ninh Kiều (TP. Cần thơ) đưa đi trị bệnh bắt buộc vì thạc sĩ này được cho là bị rối loạn nhân cách.

Sau gần 2 tháng bị công an bắt, ông Kiệt đã được VKSD Q.Ninh Kiều (TP. Cần thơ) đưa đi trị bệnh bắt buộc vì thạc sĩ này được cho là bị rối loạn nhân cách. 

Tri thức trực tuyếnTuổi Trẻ cho hay thông tin này được Công an Q. Ninh Kiều (Cần Thơ) xác nhận ngày 24/10. 

Ông Kiệt lúc bị bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ông Kiệt bị khởi tốm bắt tạm giam về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. 

Ông Kiệt đã lợi dụng các quyền tự do của mình, xâm phạm đến lợi ích của Trường cao đẳng Cần Thơ và cá nhân ông hiệu trưởng Trần Thanh Liêm.

Ông Kiệt đã có những bài viết trên MXH không đúng sự thật, làm mất uy tín của lãnh đạo trường và TP. Cần Thơ, gây mất an ninh trật tự. 

Liên quan đến sự việc, ông Kiệt đã bị kỷ luật Đảng với hình  thức khiển trách do đưa kết luận của UBND TP Cần Thơ về lãnh đạo nhà trường lên Facebook bình luận.

Theo phía cơ quan công an, trong quá trình điều tra, ông Kiệt có dấu hiệu bất thường, hay nói nhảm nên đã yêu cầu đi giám định tâm thần. 

Cuối tháng 9/2017, Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam Bộ có kết luận giám định. 

Theo đó, về y học, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, đương sự có bệnh lý tâm thần, rối loạn nhân cách ám ảnh nghi thức.

Liên quan đến năng lực, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, đương sự hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. 

do dó, Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam Bộ đề nghị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với ông Kiệt.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news