Tin mới

Cựu tướng công an bảo kê đánh bạc nhận được bao nhiêu tiền từ "trùm" CNC?

Thứ năm, 15/03/2018, 17:12 (GMT+7)

Liên quan vụ đánh bạc xuyên quốc gia trên mạng, đến thời điểm này, cơ quan điều tra đang truy nã 9 đối tượng tổ chức đánh bạc, đình chỉ 6 cảnh sát là thuộc cấp của ông Nguyễn Thanh Hoá, nguyên Cục trưởng Cục C50, Bộ Công an.

Liên quan vụ đánh bạc xuyên quốc gia trên mạng, đến thời điểm này, cơ quan điều tra đang truy nã 9 đối tượng tổ chức đánh bạc, đình chỉ 6 cảnh sát là thuộc cấp của ông Nguyễn Thanh Hoá, nguyên Cục trưởng Cục C50, Bộ Công an.

Kết quả hình ảnh cho nguyen thanh hoa

Vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo nguồn tin riêng của Tiền phong, ông Nguyễn Thanh Hóa – nguyên Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an, đã nhận hơn 17 tỷ đồng của Nguyễn Văn Dương.

Bằng các hình thức, trong đó có việc chuyển khoản “lòng vòng” dưới dạng hợp đồng kinh tế và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương (SN 1975, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao CNC) đã chuyển đến ông Hóa hơn 17 tỷ đồng.

Trong số này, có 12 tỷ đồng thể hiện là tiền ông Hóa “vay” Dương trong khoảng thời gian năm 2016-2017, nhưng chưa thấy có chứng cứ vị cựu Cục trưởng C50 trả lại. Khoản vay này phù hợp với lời khai của Nguyễn Văn Dương trong quá trình điều tra.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Hóa còn bị nghi vấn nhận 700 triệu đồng của các đối tượng dưới dạng quà biếu, cảm ơn, lễ tết, đi nghỉ mát…

Ngay sau khi bị thi hành bắt tạm giam tại Bệnh viện 198, ông Nguyễn Thanh Hóa được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ.

Nguồn tin này cũng cho biết, tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Hóa được đánh giá là phù hợp để CQĐT tiếp tục lấy lời khai.

Trong một diễn biến liên quan vụ án, Công an tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp đến Nam Định làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) từ ngày hôm qua (14/3).

Trên báo Người lao động, Pháp luật TP.HCM dẫn lời một lãnh đạo của cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác nhận, Cơ quan An ninh điều tra của Công an tỉnh đã đến trực tiếp Nam Định làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) từ ngày hôm qua (14/3).

"Không có chuyện triệu tập gì mà đây là liên quan đến trách nhiệm quản lý trước đây của tướng Vĩnh thì cơ quan điều tra đã đến trực tiếp để hỏi, làm rõ thêm tài liệu liên quan đến vụ án và kể cả liên quan đến ai thì cũng phải hỏi", vị này nêu rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news