Tin mới

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ nhận tội, xin lỗi lãnh đạo Bộ Công an

Thứ năm, 22/11/2018, 20:22 (GMT+7)

Ngày 22/11, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (cựu thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50- Bộ Công an) đã bất ngờ nhận tội của mình và gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Bộ Công an.

Ngày 22/11, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (cựu thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50- Bộ Công an) đã bất ngờ nhận tội của mình và gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Bộ Công an.

Dẫn nguồn tin tức Dân Trí, chiều 22/11, sau phần tranh luận của bị cáo Phan Sào Nam và các luật sư, chủ tọa phiên tòa thông báo chuyển sang phần tranh luận của bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, các luật sư cùng đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ.

Trong vụ án “đánh bạc nghìn tỷ”, bị cáo Hóa bị truy tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ngày 21/11, Viện Kiểm sát (VKS) đề nghị HĐXX phạt bị cáo Hóa từ 7,6 đến 8 năm tù về tội danh này.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tại tòa. Ảnh TPO

Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Hóa nói: Ngày 31/8/2018, sau khi nhận được bản cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, bị cáo đã có đơn gửi lên TAND tỉnh Phú Thọ, VKSND tỉnh Phú Thọ và đã nhận trách nhiệm của mình, nhận tất cả những gì bản cáo trạng buộc tội.

"Tại phiên thẩm vấn, ý của tôi muốn giải trình về quan hệ pháp lý giữa Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 cũ), Công ty CNC, giữa cá nhân tôi và các cán bộ chiến sĩ của Cục.

Quá trình thẩm vấn đã vượt quá suy nghĩ của tôi, trái với những lời tôi đã khai, đã nhận trước đó. Chính điều này đã gây không ít khó khăn trong quá trình thẩm vấn của HĐXX, VKS. Tôi thành thật xin lỗi.

Tôi xin lỗi quý tòa, xin lỗi VKS, xin lỗi toàn thể đồng đội của tôi tại C50 - những người lên làm chứng. Tôi xin lỗi anh Nguyễn Văn Dương và Công ty CNC vì tôi đã phủ nhận công sức, sự đóng góp của anh. Những điều tôi nói hôm đó vượt quá tầm kiểm soát, suy nghĩ, cử chỉ, hành động của tôi. Tôi mong mọi người thông cảm cho tôi, tôi chấp nhận tội danh của mình.
Thông qua phiên tòa hôm nay, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Bộ Công an.

Khi nhận cương vị Cục trưởng C50, mong muốn của tôi xây dựng một đơn vị phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vững mạnh, nhưng sự việc không thành, ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành công an, uy tín Đảng. Tôi xin lỗi những người đã đặt niềm tin vào tôi.

Tôi hi vọng, trước khi HĐXX đưa ra bản án cuối cùng quan tâm đến hoàn cảnh hiện tại của tôi, cho tôi sớm được trở về chịu tang mẹ. Mẹ tôi ra đi vĩnh viễn nhưng tôi không được gặp mẹ, trong khi con tôi còn đang đi học, tôi muốn sớm trở về để làm chỗ dựa tinh thần cho con tôi.

Tôi không muốn lấy sức khỏe của mình để chối tội hay xin giảm nhẹ hình phạt nhưng thật sự, sức khỏe của tôi đang không được ổn định. Mong HĐXX xem xét"Lao Động dẫn lời bị cáo Nguyễn Thanh Hóa.

Cũng theo tin tức từ Tiền Phong, ông Hóa bị đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ xác định đã cùng thành lập CNC - Cty bình phong của C50; không ngăn chặn CNC tổ chức đánh bạc... Ông Hóa là người thừa hành tích cực ý kiến của bị cáo Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát về việc bao che vi phạm của CNC.

Hành vi của các bị cáo Vĩnh, Hóa có dấu hiệu bảo kê, nhận hối lộ nhưng quá trình điều tra chưa chứng minh được các bị cáo hưởng lợi cá nhân. Do đó, trong giai đoạn hiện nay của vụ án chỉ xử lý các bị cáo về hành vi bao che hoạt động tổ chức đánh bạc.

Vì vậy, kiểm sát viên đề nghị tòa tuyên phạt Nguyễn Thanh Hóa từ 8 đến 8 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hà Trang (tổng hợp)

 

â
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news