Tin mới

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa hết lời khen ông Phan Văn Vĩnh

Thứ ba, 20/11/2018, 11:14 (GMT+7)

Cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa hết lời khen ngợi ông Phan Văn Vĩnh trong phiên xét xử sáng nay (20/11).

Cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa hết lời khen ngợi ông Phan Văn Vĩnh trong phiên xét xử sáng nay (20/11).

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Công an nhân dân, Vnexpress, sáng nay 20/11, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục phiên xét xử ngày thứ 8, vụ án liên quan đến cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an).

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, C50), được HĐXX gọi lên xét hỏi. Đứng trước bục xét hỏi, ông Hóa khai dõng dạc, nói lớn về các mối quan hệ với các bị can chính như Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Dương và việc cho ra đời công ty bình phong của Cục C50 (công ty CNC).

Trả lời câu hỏi về mối quan hệ với bị cáo Nguyễn Văn Dương (chủ tịch CNC), Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát), bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết năm 2010 được gặp Nguyễn Văn Dương trong trường hợp đặc biệt.

Ông Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh Trí thức trẻ

Đối với anh Phan Văn Vĩnh sau khi làm Tổng Cục trưởng tôi mới biết. Anh ấy là con người thông minh, quyết đoán, tự trọng cao, không tiếc máu xương trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tôi rất kính trọng anh Vĩnh”, ông Hóa nói.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Hóa có kí một văn bản thoả thuận với đại diện của công ty CNC của bị cáo Nguyễn Văn Dương không?

Nguyễn Thanh Hoá cho rằng sau khi C50 được thành lập, ông có trao đổi với phòng Tham mưu (đơn vị của C50) rằng, hiện nay nếu thành lập công ty bình phong thì không thể có vốn ngay và phòng Tham mưu nói tôi cần kí một bản ghi nhớ.

Từ trước đến nay chúng tôi chưa bao giờ kí một bản thoả thuận, cam kết nào với CNC mà đây là một bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh.

Nguyễn Thanh Hóa (sinh ngày 10 tháng 3 năm 1958 tại tỉnh Bình Định) từng là một sĩ quan cao cấp của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, mang quân hàm Thiếu tướng. Ông nguyên là cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50, Bộ Công an từ khi Cục này được thành lập vào năm 2009 cho đến khi bị đình chỉ chức vụ vào cuối năm 2017.

Ngày 11 tháng 3 năm 2018, Nguyễn Thanh Hóa bị Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang kí quyết định tước Danh hiệu Công an nhân dân. Sau đó, chiều 11 tháng 3 năm 2018, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can với ông về tội "Tổ chức đánh bạc" và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc.

Q.Huy  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news