Tin mới

Đã bắt được tên cướp dùng súng, mìn tấn công cửa hàng Viettel ở Đà Nẵng

Thứ hai, 14/01/2019, 19:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cướp cửa hàng Viettel tại quận Liên Chiểu, chiều tối ngày 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an Đà Nẵng đã bắt được hung thủ.

Liên quan đến vụ cướp táo tợn ở cửa hàng Viettel tại quận Liên Chiểu, chiều tối ngày 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an Đà Nẵng đã bắt được hung thủ.

Cửa hàng nơi xảy ra vụ cướp.

Trên Trí thức trẻ, VOV dẫn lời Thiếu tướng Viên cho hay, vụ cướp xảy ra vào trưa 13/1 nhằm ngày Chủ nhật. Thời điểm xảy ra vụ cướp, tại cửa hàng chỉ có một nhân viên và một bảo vệ.

Hung thủ đã dùng súng và mìn tự chế để khống chế nhân viên cướp đi 27 triệu đồng.

"Vụ cướp diễn ra rất nhanh, táo tợn trước nay chưa từng có. Chúng tôi đã truy bắt hung thủ trong hơn 1 ngày để đảm bảo an ninh địa phương", thiếu tướng Viên nói.

Đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn.

Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng điều tra và cách đây một tiếng đồng hồ đã bắt được nghi phạm tên là Ngô Đức Quỳnh (SN 1989, quê ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Như vậy, chỉ sau hơn 28 tiếng đồng hồ gây án, nghi phạm đã bị bắt giữ. Về vụ điện giật gây chết người đi đường, ông Vũ Xuân Viên cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra.

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng – Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Đà Nẵng, đối tượng Quỳnh đã có gia đình nhưng không có việc làm. Quỳnh cũng là người nghiện ma túy nặng.

Trước đó, Quỳnh điều khiển xe gắn máy hiệu Suzuki dừng lại trước cửa hàng Viettel Store rồi đi vào bên trong. Đối tượng trùm kín mặt, mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm.

Khi vào cửa hàng, đối tượng này ném quả lựu đạn chuẩn bị sẵn xuống đất rồi rút súng ra đe dọa nhân viên phải đưa hết số tiền đang có.

Lúc này, chị Nguyễn Trúc H. (SN 1992, trú quận Liên Chiểu), đang ngồi 1 mình đếm xong số tiền mặt vừa nhận của khách để chuẩn bị mang tới một ngân hàng gần đó để gửi. Do quá hoảng sợ, chị H. đã đưa toàn bộ số tiền có trong cửa hàng cho đối tượng. Sau khi cướp được tiền xong, đối tượng đã nhanh chóng lên xe máy bỏ trốn.

Theo một nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ cướp, một nam bảo vệ của cửa hàng đang bận đi vệ sinh. Đến khi Quỳnh bỏ trốn, nam bảo vệ này đã chạy ra và ném quả mìn ra đường, tuy nhiên vật này không phát nổ và nghi đây chỉ là đồ giả.

Nhận được thông tin, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt để thu thập thông tin, lấy lời khai nhân chứng. Công an quận Liên Chiểu cho biết đã trích xuất camera an ninh để truy tìm tên cướp.

"Toàn bộ vụ cướp chỉ xảy ra trong 27 giây. Kẻ cướp đã chuẩn bị sẵn và nghiên cứu thực hiện trong ngày chủ nhật vì ít người", một lãnh đạo công an quận Liên Chiểu thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news