Tin mới

Tạm giữ 102 người trong vụ đám đông quá khích tụ tập gây rối tại Bình Thuận

Thứ hai, 11/06/2018, 11:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc các đối tượng quá khích tụ tập gây rối tại Bình Thuận, hiện đã có  102 người đang bị tạm giữ khi tham gia đập phá các trụ sở công quyền.

Liên quan đến vụ việc các đối tượng quá khích tụ tập gây rối tại Bình Thuận, hiện đã có  102 người đang bị tạm giữ khi tham gia đập phá các trụ sở công quyền.

Theo ghi nhận của PV TTXVN, đến 8 giờ ngày 11/6, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã được dọn dẹp, xe lưu thông bình thường. 

Tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận và khu vực xung quanh, lực lượng chức năng đang dọn dẹp vật dụng hư hỏng và tiến hành điều tra vụ gây rối. 

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 11/6, lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường để giải tán đám đông.

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận cho biết trên báo Tri thức trực tuyến, đến sáng 11/6, đã có 102 người quá khích tham gia đập phá các trụ sở công quyền, công trình công cộng bị tạm giữ. 

Công an tỉnh Bình Thuận đang phân loại đối tượng và hành vi gây rối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đám đông quá khích tự động rút về lúc 0h đêm, đã có 102 người bị tạm giữ - Ảnh 1.

Người dân quá khích đốt xe tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Ảnh: VTC News

Sự việc xảy ra khoảng 17 giờ ngày 10/6, một nhóm người đã tụ tập di chuyển quanh chợ Phan Thiết và tập trung về trước cổng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu; tụ tập la hét và xô đẩy nhóm công an, cảnh vệ bảo vệ Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Vụ việc lên đỉnh điểm khi có hàng trăm thanh niên dùng gạch đá ném vào bên trong Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, gây náo động và mất an ninh trật tự, thu hút hàng nghìn người tụ tập theo dõi, làm khu vực này giao thông tê liệt. 

Các đối tượng quá khích tiếp tục đập phá, gây rối và la hét; một số đối tượng còn dùng bom xăng tự chế, gạch đá và một số vật dụng tấn công lực lượng cảnh sát cơ động, gây hư hỏng một số công trình trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh như: giật sập hàng rào, đốt cháy chốt gác cổng, dãy phòng nghỉ ngơi của lực lượng công an cảnh vệ… và tiếp tục đập phá hàng rào một số cơ quan khác của tỉnh. 

Đến khoảng 2 giờ ngày 11/6, đám đông đã được giải tán hoàn toàn. Các tuyến đường dẫn vào trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh đã bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. 

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay, trước khi bước vào chương trình họp chính thức, thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đứng lên kêu gọi người dân bình tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội nói: "Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào những quyết định của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận. Quốc hội luôn luôn lắng nghe những ý kiến của nhân dân".

"Tất cả những ý kiến đóng góp đó bản thân tôi cũng nhận được thư của một đại biểu Quốc hội rất tâm huyết, rất có trách nhiệm. Tôi cho rằng chúng ta có nhiều hình thức, và trong hành động phát ngôn của chúng ta, đừng tạo ra thêm bất kỳ sự ngộ nhận hiểu lầm nào nữa.

Sự ngộ nhận đó lan ra ngoài xã hội thì ảnh hưởng rất lớn đến tình hình của đất nước, chứ không phải chúng ta nói để được. Rất mong trong phiên họp sáng nay chúng ta phải dừng lại để tiếp tục lắng nghe ý kiến nhân dân. Cũng xin báo cáo với Quốc hội để chúng ta thấy được trách nhiệm của Quốc hội, trách nhiệm của từng đại biểu và từng cử tri khi bàn bạc nhận xét một quyết định mà Quốc hội đang làm việc", báo Tuổi trẻ ghi lời Chủ tịch Quốc hội.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news