Tin mới

Đã có báo cáo về số liệu đếm xe qua BOT Cai Lậy nhưng chưa thể công bố

Thứ tư, 13/12/2017, 14:43 (GMT+7)

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết đã nhận được báo cáo của các đơn vị về việc đếm xe qua lại trên quốc lộ 1 và tuyến tránh thị xã Cai Lậy,. Tuy nhiên, số liệu báo cáo này hiện chưa thể cung cấp cho báo chí.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết đã nhận được báo cáo của các đơn vị về việc đếm xe qua lại trên quốc lộ 1 và tuyến tránh thị xã Cai Lậy,. Tuy nhiên, số liệu báo cáo này hiện chưa thể cung cấp cho báo chí.

Những chiêu oái oăm tài xế dùng để phản đối thu phí ở BOT Cai Lậy.

Theo tin tức trên Tiền phong, Người lao động, ngày 13/12, Ban quản lý Dự án 8 phối hợp với BOT Tiền Giang và các đơn vị liên quan sẽ báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc đếm xe qua lại trên quốc lộ 1 và tuyến tránh thị xã Cai Lậy để Tổng Cục báo cáo Bộ GTVT trước ngày 22/12.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết đã nhận được báo cáo của các đơn vị liên quan về Trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

"Số liệu các phương tiện ô tô lưu thông qua trạm BOT Cai Lậy chỉ nhằm phục vụ tính toán cho các phương án sắp tới nên chưa thể công bố được", ông Huyện thông tin.

Trước đó, sau hơn 3 tháng ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy thu giá trở lại vào ngày 30/11. Tuy nhiên, cũng như lần trước, lần này, BOT Cai Lậy lại vấp phải sự phản ứng quyết liệt của nhiều tài xế khi họ dùng nhiều chiêu trò để phản đối cho rằng trạm đặt không đúng vị trí.

Do ùn tắc giao thông thường xuyên, phải liên tục xả trạm, đến chiều tối 4/12, sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc  họp với các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và yêu cầu tạm dừng thu giá 1-2 tháng, BOT Cai Lậy đã ngưng hoạt động đến nay.

Sau đó, để giải quyết tình trạng này, Bộ GTVT nêu 3 phương án gồm: Giữ nguyên trạm như hiện nay và có biện pháp bổ sung nếu cần thiết để đảm bảo việc thu phí; Xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu phí hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu; Di dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu và có hướng điều tiết phân luồng giao thông.

Tổng cục Đường bộ đề xuất phương án thứ 4 là giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại, sau khi dự án thu hồi đủ vốn tăng cường mặt đường 300 tỷ đồng rồi sẽ dời vào tuyến tránh.

Từ ngày 8/12, Tổng cục Đường bộ đã triển khai việc đếm lưu lượng ô tô qua BOT Cai Lậy để lên phương án xử lý bất cập tại trạm thu giá này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news