Tin mới

Kết luận chính thức về chức danh của "Giáo sư" nhảy lên bàn chửi học viên

Thứ hai, 14/11/2016, 16:14 (GMT+7)

"Tại thời điểm kiểm tra, ông Phan Văn Hưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh được học hàm "Giáo sư" của mình mà chỉ có giấy tờ liên quan tới học vị Tiến sĩ do ĐH Soongsil (Seoul, Hàn Quốc) cấp" - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

"Tại thời điểm kiểm tra, ông Phan Văn Hưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh được học hàm "Giáo sư" của mình mà chỉ có giấy tờ liên quan tới học vị Tiến sĩ do ĐH Soongsil (Seoul, Hàn Quốc) cấp" - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

Vừa qua, liên quan vụ việc Giám đốc của Học viện Kinh tế Sáng tạo Phạm Quang Hưng dùng lời lẽ thô tục để chửi học viên, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết đã có thông tin về kết quả thẩm tra học hàm của ông Hưng.

[mecloud] ZRwFql1efe[/mecloud]

Theo đó, đại diện Sở này cho biết, sau quá trình thẩm tra chức danh giáo sư và học vị tiến sĩ của ông Hưng, Sở kết luận, ông Phan Văn Hưng có bằng tốt nghiệp đại học, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài đã được công nhận tương đương văn bằng tại Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Ông Phạm Quang Hưng có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tiếng Hàn của Đại học Hồng Bàng, có bằng Tiến sĩ do ĐH Soongsil (Seoul, Hàn Quốc) cấp. Sơ yếu lý lịch của ông có đầy đủ xác nhận của UBND phường sở tại nơi ông cư trú tại Ninh Bình; có xác nhận đủ 3 năm công tác tại trường Trung cấp ở Ninh Bình. Do vậy, ông Hưng đủ điều kiện để làm Giám đốc trung tâm tiếng Hà nói trên. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, ông lại không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, tài liệu nào liên quan tới chức danh "Giáo sư" mà ông xưng danh trước đó. Do vậy, theo quy định, việc ông sử dụng chức danh này và đăng trên Website của Trung tâm là không đúng với quy định" - Đại diện Sở GD- ĐT thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một người đàn ông mặc áo hồng được cho là thầy giáo của Học viện Kinh tế Sáng tạo với học viên lan truyền trên mạng xã hội.

Quá trình thẩm tra, cơ quan chức năng kết luận ông Phạm Quang Hưng chưa được phong chức danh "Giáo sư".

Trong clip, người thầy nhảy lên bàn, đứng chống nạnh, chửi học viên bằng từ ngữ tục tĩu do bất đồng quanh vấn đề tiền bạc. Và theo thông tin từ người đăng tải clip, người thầy chửi tục trong đoạn video chính là ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo.

Theo giới thiệu trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), ông Hưng là tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Bản giới thiệu còn ghi ông là Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo, giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ), chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

Theo báo Lao Động, tại buổi làm việc ngày 7/11, trước sự chứng kiến của PV các cơ quan báo chí, ông Hưng khẳng định không tự phong chức danh cho mình.

“Khi ở Hàn Quốc, tôi thường xuyên được mời giảng dạy và từng dạy ở một số trường đại học. Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là giáo sư. Do đó, khi về Việt Nam, tôi nhận mình là giáo sư hoàn toàn không sai cả về quy định pháp luật và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp", báo Lao Động dẫn lời ông Phan Văn Hưng. Theo ông Hưng, chức danh giáo sư mà ông nhận phải được hiểu theo ngôn ngữ của... Hàn Quốc, chứ không thể hiểu theo ngôn ngữ Việt Nam. Còn nếu hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt Nam, danh xưng giáo sư của ông thực chất là giảng viên đại học.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news