Tin mới

Đã có kết quả 89 người tiếp xúc với bệnh nhân 601 ở Đắk Lắk

Thứ năm, 06/08/2020, 07:52 (GMT+7)

Bệnh nhân 601 sau khi trở về từ Đà Nẵng đã dự đám giỗ có tiếp xúc gần với 89 người. Những người này sau đó đã nhanh chóng được cách ly, xét nghiệm.

Theo tin tức từ Dân trí và Tri thức trực tuyến, liên quan đến ca bệnh 601 về từ Đà Nẵng rồi đi dự đám giỗ cùng 89 người, ông Nguyễn Trung Thành, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết 89 người dự đám giỗ tiếp xúc với BN 601 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

89 người đi ăn đám giỗ cùng người mắc Covid-19 kết quả xét nghiệm âm tính (ảnh Dân trí)

Theo ông Thành, Đắk Lắk đã cách ly hơn 10.000 người tại khu cách ly tập trung và tại nhà sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19. Ông Thành cũng bác bỏ thông tin Đắk Lắk có thêm 2 ca mắc Covid-19 như đồn đại trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: Bộ Y tế ra thông báo khẩn, tìm hành khách bay trên chuyến bay từ Đà Nẵng đến Hà Nội

Phó Giám đốc Sở Y tế, hiện ngành y tế đang triển khai test nhanh để loại trừ những đối tượng đang cách ly tại nhà nhằm giảm bớt áp lực đối với các trung tâm cách ly tập trung.

Nhân viên y tế tiến hành phun khử trùng (ảnh VnExpress)

Qua test nhanh có người dương tính nhưng để chính xác thì xét nghiệm Realtime PCR thì mới kết luận là dương tính hay không. Những trường hợp nghi ngờ để chúng ta phân loại ra nghi ngờ, nên kết quả đó chưa có giá trị", ông Thành nhấn mạnh.

>> Xem thêm: Lịch trình lắt léo của 2 ca mắc Covid-19 ở Bắc Giang: Đi liên tỉnh, tới nơi đông người

Do cơ sở cách ly y tế và cách ly tập trung đang quá tải, Sở đã sử dụng ký túc xá Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh, ĐH Tây Nguyên (phường Ea Tam) với quy mô 400 người và Ký túc xá Phân hiệu ĐH Luật Hà Nội tại Đắk Lắk (phường Tân An) với quy mô 450 người. Hiện, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, ngày 6/8 đưa vào hoạt động.

(ảnh Thanh Niên)

Đồng thời, trưng dụng Trung tâm Y tế huyện Krông Búk và Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (huyện Ea Kar) để làm khu cách ly tập trung, để tiếp nhận, điều trị các trường hợp F1, F2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đắk Lắk