Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm PCR 11/14 F1 của ca mắc COVID-19 mới ở Hà Nội

Thứ tư, 12/08/2020, 21:01 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm PCR 11 trường hợp F1 của ca nhiễm COVID-19 mới nhất ở Hà Nội đều âm tính.

Theo tin tức Dân Việt, Lao Động, chiều ngày 12/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý.

Tại cuộc họp này, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 25/7 đến nay Hà Nội ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 tại cộng đồng, 22 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Tại Hà Nội, trong số các ca mắc ngoài cộng đồng có 1 số trường hợp có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người như bệnh nhân số 447, 714, 751 và đã có 1 trường hợp F1 trở thành F0.

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Ảnh Dân Việt

Trong ngày 11/8, Hà Nội phát hiện một ca mắc mới là người dân của tỉnh Hải Dương đến khám bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn (đã được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 867, Nam, 63 tuổi, ở Bình Giang, Hải Dương), chưa xác định được yếu tố dịch tễ và nguồn lây.

Ngoài ra, ông Hạnh cũng cho biết, hiện nay 11 ca F1 ở huyện Thanh Trì có tiếp xúc với bệnh nhân 867 có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Ông Hạnh đề nghị các cơ sở y tế thực hiện nghiêm quy định về phân luồng, phân tuyến, tổ chức tốt việc khám sàng lọc, cách ly ngay những trường hợp có biểu hiện lâm sàng nghi mắc COVID-19. Các đơn vị rút kinh nghiệm từ trường hợp bệnh nhân dương tính phát hiện tại Bệnh viện Thanh Nhàn từng đi qua 2 cơ sở y tế (phòng khám tư nhân tại Hải Dương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) với biểu hiện sốt, ho, viêm phổi.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo truy vết nhanh các trường hợp liên quan tới ca mắc COVID-19 để kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

>>>Xem thêm: 15 bệnh nhân mắc COVID-19 có diễn biến rất nặng, tiên lượng tử vong cao

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cho biết, bệnh nhân 867 không đến Đà Nẵng hoặc các khu có ổ dịch khác. Bệnh nhân không có bệnh lý mãn tính, qua điều tra không rõ tiếp xúc nguồn lây nhiễm là ai, ở đâu, nhiều khả năng bệnh nhân lây nhiễm từ khi còn Hải Dương do các triệu chứng khởi phát trước ngày lên Hà Nội.

Theo ông Cường, các lực lượng chức năng đã xác định có 1 ca nghi mắc là con rể của bệnh nhân (là chủ nhà hàng ở Hải Dương), đi cùng bệnh nhân từ Hải Dương ra Hà Nội và cùng lưu trú ở Thanh Trì. Hiện tại huyện Thanh Trì đã xác định được 14 trường hợp F1 (Thanh Trì 13, Thường Tín 1) và 89 trường hợp F2. Các trường hợp này đã được cách ly và đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news