Tin mới

Đã hoàn tất cáo trạng vụ sát hại 6 người ở Bình Phước

Thứ tư, 28/10/2015, 22:18 (GMT+7)

VKSND tỉnh Bình Phước đã hoàn tất cáo trạng truy tố các nghi phạm vụ sát hại 6 người đêm 7/7. Dự kiến, chiều ngày 4/11 đơn vị này sẽ tổ chức họp báo để công bố nội dung cáo trạng.

VKSND tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố các nghi phạm vụ sát hại 6 người đêm 7/7. Dự kiến, chiều ngày 4/11 đơn vị này sẽ tổ chức họp báo để công bố nội dung cáo trạng.

Liên quan đến vụ sát hại 6 người ở Bình Phước đêm 7/7, trên Zing.vn dẫn nguồn tin từ VKSND tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố các nghi phạm vụ sát hại 6 người ở Bình Phước gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP HCM). 

Cả 3 nghi can đều bị truy tố cùng tội danh Giết người, Cướp tài sản và có thể phải nhận mức hình phạt tử hình theo Điều 93 và 133 Bộ luật Hình sự.

Hiện trường vụ sát hại 6 người ở Bình Phước đêm 7/7. Ảnh: báo Thanh niên

Liên quan đến vụ án nghiêm trọng này, trao đổi trên Tuổi trẻ ngày 28/10, ông Lê Đức Xuân, viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng cho biết, đơn vị này đang làm các thủ tục để chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Bình Phước xét xử theo pháp luật. Dự kiến chiều ngày 4/11, Viện KSND tỉnh Bình Phước sẽ họp báo công bố nội dung của cáo trạng.

Cũng theo trao đổi của ông Xuân, viện KSND tỉnh Bình Phước đồng ý với kết luận điều tra của Công an tỉnh, truy tố ba bị can về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Chiếu theo nội dung của khoản 1, điều 93 quy định về "tội giết người", các bị can sẽ đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Như tin tức đã đưa, vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7.  Ngày 10/7, hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt giữ. Ngày 9/8, cơ quan điều tra bắt giữ thêm nghi can Trần Đình Thoại.

Theo kết quả điều tra Công an tỉnh Bình Phước, vào tháng 10/2013, khi học tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Lê Thị Ánh L. (22 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, nạn nhân vụ án) quen Nguyễn Hải Dương qua mạng xã hội. Sau thời gian tìm hiểu, hai người yêu nhau. 

Cho rằng bị mẹ của Linh đã ngăn cản nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình của Linh rồi sau đó sẽ tự tử. 

Để thực hiện âm mưu của mình, Dương mua một số hung khí rồi rủ Trần Đình Thoại đi gây án vào rạng sáng ngày 5/7 nhưng bất thành. Không từ bỏ ý định trả thù gia đình người yêu, Dương lại rủ Tiến tham gia và lên kế hoạch ra tay. Theo đó, đêm ngày 7/7, Dương và Tiến đột nhập nhà các nạn nhân và lần lượt giết hại sáu người trong gia đình Lê Thị Ánh L. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news