Tin mới

Đà Lạt lấy ý kiến lắp đèn xanh đèn đỏ: Nhiều ý kiến ‘trái chiều'

Chủ nhật, 17/01/2021, 19:29 (GMT+7)

Việc lấy ý kiến người dân, chuyên gia về việc lắp đèn xanh, đèn đỏ tại một số vị trí tại Đà Lạt đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân.

Đà Lạt được biết đến là thành phố 3 không: Không đèn xanh đèn đỏ, không xích lô, không máy lạnh. Tuy nhiên vào giờ tan tầm, thời điểm lễ Tết, giao thông Đà Lạt gặp tình trạng tắc đường, kẹt xe khiến nhiều người mong muốn lắp đặt đèn xanh đèn đỏ tại các ngã tư cao điểm.

Vì vậy, mới đây, thông tin tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lấy ý kiến người dân, các chuyên gia, các sở ngành về việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ ở một số điểm có mật độ giao thông cao tại TP. Đà Lạt thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Đà Lạt tắc đường giờ cao điểm. Ảnh: thanhnien

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng lấy ý kiến cán bộ, người dân, chuyên gia về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Theo báo Thanhnien, TP Đà Lạt thường xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại các ngã tư Phan Chu Trinh (Phường 9), ngã 5 đại học, vòng xoay 3 tháng 2 - Hải Thượng (Phường 2), vòng xoay 3 tháng 2 - Hoàng Văn Thụ - Trần Phú - Trần Lê (Phường 4), vòng xoay đài phun nước trung tâm, vòng xoay cầu Ông Đạo (Phường 1), vòng xoay Trần Phú - Bà Triệu - Đào Duy Từ…

Các ngã ba, ngã tư này liên tục xảy ra cảnh kẹt xe, tắc đường dù lực lượng Công an TP.Đà Lạt phải huy động tối đa túc trực để điều tiết giao thông. Theo thống kê, Đà Lạt có khoảng 20 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ vào các giờ cao điểm và mùa cao điểm du lịch.

Bình luận của Cộng đồng mạng. Ảnh: chụp màn hình

Việc xin ý kiến đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dân cũng như khách du lịch. Bên cạnh những quan điểm đồng tình, cho rằng việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông giúp việc di chuyển của người dân được dễ dàng, giảm bớt gánh nặng cho cơ quan chức năng thì cũng có những ý kiến khác cho rằng Đà Lạt là thành phố duy nhất của cả nước không có đèn giao thông. Đây là điểm khác biệt, nổi trội của Đà Lạt so với các tỉnh, thành khác. Vì vậy điều này cần được cân nhắc một cách kĩ lưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Lạt