Tin mới

Đà Nẵng cảnh cáo 2 lãnh đạo chủ chốt liên quan đến vụ bán sân Chi Lăng

Thứ sáu, 06/07/2018, 09:18 (GMT+7)

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 2 lãnh đạo vì đã tham mưu sai, ký giao đất không đúng quy định liên quan đến việc bán sân vận động Chi Lăng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 2 lãnh đạo vì đã tham mưu sai, ký giao đất không đúng quy định liên quan đến việc bán sân vận động Chi Lăng.

Trên Infonet đưa tin, ngày 6/7, bà Lương Nguyệt Thu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã có thông cáo sau kỳ họp thứ 23 về việc kết luận thi hành kỷ luật đối với các cán bộ sai phạm.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét  thi hành kỷ luật đối với ông Phan Xuân Ít – nguyên Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng quản lý đô thị thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.

SVĐ Chi Lăng được TP.Đà Nẵng bán cho tập đoàn Thiên Thanh.

Ông Ít hiện là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 4A thuộc đảng bộ Phường Khuê Trung (quận Thanh Khê).

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét khuyết điểm, vi phạm của ông Ít trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đô thị.

Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, ông Phan Xuân Ít đã tham mưu lãnh đạo UBND TP ban hành các văn bản không đúng với quy định pháp luật về đất đai.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Phan Xuân Ít.

Báo Giáo dục Việt Nam cũng thông tin về vụ việc, ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng em xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Đình Thống (đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 23 thuộc đảng bộ Phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) -  nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất thành phố Đà Nẵng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét khuyết điểm, vi phạm của ông Thống trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất thành phố, đã ký hợp đồng giao đất có thu tiền sử dụng đất không đúng với quy định pháp luật về đất đai.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đình Thống.

Theo tìm hiểu, cả ông Ít và ông Thống đã để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến việc bán sân vận động Chi Lăng cho tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh với nhiều “ưu đãi” trái luật.

Hiện khu đất này đã bị “xẻ thịt”, cấm cố tại ngân hàng. Sau khi ông Phạm Công Danh và nhiều lãnh đạo của tập đoàn bị điều tra, xét xử thì dự án này gần như bị đóng băng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news