Tin mới

Đà Nẵng: Đài truyền thanh bị "chèn sóng" tiếng Trung Quốc

Thứ hai, 18/07/2016, 19:39 (GMT+7)

Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã bị nhiễm (chèn) bởi một loại sóng lạ phát bằng tiếng Trung Quốc.

Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã bị nhiễm (chèn) bởi một loại sóng lạ phát bằng tiếng Trung Quốc.

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM đăng tải. 

Cụ thể xác nhận trên báo Tuổi Trẻ chiều ngày 18/7, ông Huỳnh Phước Hiền, Phó Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, cho biết vào chiều ngày 17/7, một trong số cụm thu sóng thuộc Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ đã bị nhiễu (chèn) bởi một loại sóng lạ phát bằng tiếng Trung Quốc.

Đà Nẵng: Đài truyền thanh khu vực Ngũ Hành Sơn bị "chèn sóng" tiếng Trung Quốc. Ảnh internet

Theo tôi thì nhiều khả năng nguồn gây nhiễu sóng này phát từ phía ngoài biển vào đất liền và tần sóng này trùng với tần số 97,5 MHZ của Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ”, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hiền.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng xác nhận sự việc đài truyền thành của quận bị chèn sóng. Trong chiều ngày 18/7, quận Ngũ Hành Sơn đã là việc với Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng, Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 3 để có hướng xử lý kịp thời.

Cũng theo bà Thi, hiện quận đã chỉ đạo tạm ngừng hoạt động của đài trong 1 tháng để nâng cấp thiết bị.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news