Tin mới

Đà Nẵng: Giả sư, lừa bạc triệu trong vài phút

Thứ sáu, 10/07/2015, 14:41 (GMT+7)

Vì thất nghiệp, 2 người đàn ông đã giả nhà sư để xin tiền người dân. Chỉ trong vài phút, họ đã thu được tiền triệu.

Vì thất nghiệp, 2 người đàn ông đã giả nhà sư để xin tiền người dân. Chỉ trong vài phút, họ đã thu được tiền triệu.

[mecloud]JVXP0oVyRi[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV đưa tin, ngày 09/7, tại chợ Đống Đa, thành phố Đà Nẵng, người dân đã phát hiện 2 người đàn ông đi xe máy đến chợ rồi thay quần áo người tu hành để đi xin tiền. Chỉ trong có vài phút, hai đối tượng này đã lừa đảo xin được gần 1 triệu đồng.

Nghi là giả mạo, người dân tại đây đã báo tin cho cơ quan chức năng.

Tại Công an P.Thanh Bình, quận Hải Châu, danh tính 2 dối tượng được xác định là Dương Văn Sửa (61 tuổi, quê Hưng Yên, tạm trú xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) và Lê Thanh Sơn (49 tuổi, quê ấp 3, xã An Phước, H.Long Thành, tạm trú xã Phú Thạnh, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Ông Sửa và ông Sơn đều cho rằng mình là người tu hành thật trong chùa ở Đồng Nai ra Đà Nẵng để khất thực, tuy nhiên họ không xuất trình được giấy giới thiệu cũng như không báo cáo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại địa phương khất thực theo quy định. Sau khi điều tra, đến trưa cùng ngày, các đối tượng mới thú nhận là do thất nghiệp nên từ quê ra Đà Nẵng đóng giả nhà sư.

Thông tin trên Thanh niên cho biết, đến chiều 9.7.2015, Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng đã đưa 2 người giả nhà sư vào Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news