Tin mới

Đà Nẵng: Hết hạn tháo dỡ, biệt thự 100 tỷ của đại gia vàng vẫn chình ình

Thứ hai, 01/02/2016, 08:41 (GMT+7)

Sáng 31/1, khu biệt thự của đại gia vàng Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) xây dựng trái phép ở đồi Chim Chim (rừng đặc dụng Nam Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vẫn chưa hoàn thành việc tháo dỡ theo quyết định phải tháo dỡ trong 50 ngày của chính quyền quận Liên Chiểu.

Bên trong cánh cửa bằng sắt thay thế cổng tam quan dẫn vào biệt phủ được đại gia này tháo dỡ hôm 12/12/2015, nhiều người vẫn chăm sóc vườn tược. Một quản gia cho hay thợ tháo dỡ đã nghỉ từ nhiều ngày nay nên không thể hoàn thành như kế hoạch. "Ra Tết chúng tôi mới thuê người làm tiếp công việc này", ông này nói.

Theo quan sát, các công trình xây dựng trái phép vẫn còn nguyên khoảng 80%. Một số công trình chỉ tháo dỡ phần ngói, được phủ bạt kín mít. Nhiều công trình vẫn còn nguyên vẹn. Trong khi đó, ông Phạm Minh, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu, thông tin việc tháo dỡ đã đạt tiến độ hơn 60%. Chính quyền quận chưa tính đến việc cưỡng chế dù thời hạn tự tháo dỡ đã hết.

"Quận chưa có quyết định gia hạn tự tháo dỡ", ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, nói và cho hay phía quận vẫn đang theo dõi việc tháo dỡ biệt thự này.
Khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang có tổng diện tích 1.411 m2, với hơn chục ngôi nhà , bị phát giác xây dựng trái phép trên đất rừng đặc dụng vào cuối năm 2014. Cùng vi phạm còn có khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam).

 

Mặc dù ngày 31/1 là hạn cuối cùng phải tháo dỡ xong biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân (TP Đà Nẵng) của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) theo quyết định của UBND quận Liên Chiểu. Tuy nhiên, hiện việc tháo dỡ khu biệt phủ mới được thực hiện rất ít.

Theo ghi nhận của PV sáng 31/1, tại biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, không có bất cứ công nhân nào thực hiện việc tháo dỡ. So với ngày đầu tiên bắt đầu tháo dỡ, ngày cuối cùng này không có thay đổi nhiều, mới chỉ tháo cổng chính (nhưng thay bằng một cái cổng sắt khác), tháo ngói của một số ngôi nhà và một ít gỗ của ngôi nhà gần cổng.
Một người trông coi ở đây cho hay, nghe đâu ông Quang đã xin gia hạn đến tháng 4 và sau Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục thực hiện việc tháo dỡ.

Chúng tôi liên lạc với ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu để nắm rõ hướng xử lý tiếp theo của UBND quận đối với biệt phủ này thế nào, ông Hưng cho biết sẽ trả lời vấn đề này vào thứ Hai.

Trước đó, một người trông coi khác cho biết, các ngôi nhà chủ yếu được tháo dỡ ngói trước, còn gỗ chưa tháo dỡ được. Lý do là trước đây xây, ông Quang có thuê các thợ ở tận ngoài Bắc. Bây giờ tháo cũng phải thuê họ mới biết cách tháo. Tuy nhiên, hiện tại thợ không thể vào được vì đang nhận các công trình ngày Tết, phải sau Tết nhóm thợ này mới có thể vào được.

Còn theo ông Phạm Minh, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu, nếu ông Quang tích cực trong việc tháo dỡ nhưng đến hạn vẫn không xong thì quận có thể linh hoạt cho thêm thời gian. Còn nếu không tích cực thì cứ đến hạn là quận sẽ cưỡng chế tháo dỡ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news