Tin mới

Đà Nẵng họp báo về việc đón tàu sân bay Mỹ

Thứ hai, 05/03/2018, 16:02 (GMT+7)

Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) đã cập cảng Đà Nẵng, đánh dấu lần đầu tiên một tàu sân bay Mỹ đến thăm Việt Nam trong hơn 40 năm qua. 

Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) đã cập cảng Đà Nẵng, đánh dấu lần đầu tiên một tàu sân bay Mỹ đến thăm Việt Nam trong hơn 40 năm qua. 

Vnexpress cho biết 15h30 phút chiều nay tại Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp báo về chuyến thăm của Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer.

Ông Lâm Quang Minh - Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết đây là sự kiện đối ngoại lớn diễn ra trên địa bàn TP kể từ sau sự kiện APEC vào cuối năm ngoái.

Cuộc họp báo diễn ra lúc 15h30 chiều nay. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Minh "Chuyến thăm lần này của đoàn Hải quân Mỹ có ý nghĩa quan trọng với thành phố Đà Nẵng". 

Theo đánh giá của ông, trong những năm vừa qua, Đà Nẵng có nhiều chương trình hợp tác với Hải quân Mỹ, thông qua chương trình đối tác xuyên Thái Bình Dương. 

Tàu tuần dương USS Lake Champlain đưa thuỷ thủ đoàn cập cảng Tiên Sa. Ảnh: Dân Trí

Đây là dịp làm tăng thêm mối hiểu biết giữa địa phương, cũng như Việt Nam với Mỹ. Với hơn 3.000 thủy thủ lên bờ lưu lại tại các khách sạn 4 đến 5 sao ở Đà Nẵng lần này, cùng với thân nhân của họ, sẽ là cơ hội tuyệt vời quảng bá hình ảnh du lịch, môi trường và con người Đà Nẵng đến với người Mỹ nói riêng và người nước ngoài .

Trước đó, Dân Trí cho hay vào lúc 11h30 phút trưa ngày 5/3, tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ cùng tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer đã vào đến vịnh Đà Nẵng, chuẩn bị bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố.

Chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng của đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson (Hải quân Mỹ) lần này nhằm thực hiện theo thoả thuận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam hồi tháng 11/2017.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news