Tin mới

Đà Nẵng: Kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho Nguyễn Xuân Anh

Thứ ba, 16/01/2018, 11:54 (GMT+7)

Nguyên Phó chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng có sai phạm trong việc bố trí xe sang phục vụ ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư thành phố này.

Nguyên Phó chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng có sai phạm trong việc bố trí xe sang phục vụ ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư thành phố này. 

Trí thức trẻVietnamnet cho hay ngày 16/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã tiến hành kỷ luật hàng loạt cán bộ trong kỳ họp thứ 19 vừa kết thúc. 

Chiếc xe sang do doanh nghiệp tặng được ông Hải bố trí cho ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo đó UBKT Thành ủy Đà Nẵng đã thi hànhkỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Văn Hải - nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. 

Theo như kết luận, ông Hải bị kỷ luật vì đã bố trí xe doanh nghiệp tăng có giá trị vượt tiêu chuẩn , chức danh quy định để phục vụ công tác của lãnh đạo Thành ủy,  vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Theo đó, ông Hải đã bố trí xe BKS 43A-299.99, hiệu Toyota Avalon, đời 2016 cho ông Nguyễn Xuân Anh - nguyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng sử dụng trong thời gian đương nhiệm. 

Theo hóa đơn giá trị gia tăng do Thành ủy Đà Nẵng cung cấp, phương tiện này có tổng trị giá 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng).

UBKT Trung ương sau đó đã có kết luận ông Nguyễn Xuân Anh có nhiều sai phạm dẫn đến bị cách chức. Một trong những sai phạm nghiêm trong là sử dụng ô tô hạng sang do doanh nghiệp biếu tặng. 

Ngoài ra, ông Đoàn Xuân Hiếu - Chánh Văn phòng HĐND Đà Nẵng cũng bị kỷ luật khiển trách vì vi phạm trong tham mưu, đề xuất để Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với những công trình  Hội trường HĐND TP, vi phạm Luật Đấu thầu 2013.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news