Tin mới

Đà Nẵng lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ mầm non

Thứ ba, 29/05/2018, 10:06 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu Phòng Giáo dục quận, huyện thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu Phòng Giáo dục quận, huyện thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Liên quan đến vụ bảo mẫu tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) có hành vi bạo hành trẻ nhỏ dã man, chiều 28/5, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, đã gửi công văn yêu cầu Phòng Giáo dục quận, huyện thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Theo đó, đường dây nóng sẽ được hiển thị trên cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về thái độ, hành vi không đúng chuẩn mực sư phạm của đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với trẻ và các vi phạm khác.

Đà Nẵng lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ mầm non - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng (bên trái) tại cuộc họp báo về vụ bảo mẫu bạo hành trẻ.

Sở GDĐT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục mầm non phải lắp đặt hệ thống camera tại bếp ăn, phòng sinh hoạt, sân chơi của trẻ… Các camera này sẽ được kết nối trực tuyến, liên tục để cha mẹ và cơ quan chức năng theo dõi.

Đặc biệt, các cơ sở giữ trẻ đã được cấp phép, chưa được cấp phép, hoặc bị đình chỉ hoạt động cũng sẽ được công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

 

 

Đà Nẵng lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ mầm non - Ảnh 2.

Công văn của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng về việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Đà Nẵng lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ mầm non - Ảnh 3.

Vụ việc bảo mẫu tại nhóm trẻ Mẹ Mười ở Đà Nẵng có hành vi bạo hành trẻ dã man khiến dư luận phẫn nộ...

Ông Vĩnh cũng cho biết thêm, Phòng Giáo dục các quận, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra rà soát tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là các nhóm, lớp độc lập tư thục. Cơ sở nào không đảm bảo điều kiện sẽ bị xử phạt, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động và giấy phép thành lập theo quy định.

Được biết, động thái này nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại, bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, sau khi xuất hiện clip bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ trên địa bàn Đà Nẵng có hành vi bạo hành trẻ nhỏ dã man khiến dư luận phẫn nộ.

Hà Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news