Tin mới

Đà Nẵng mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc để chống tour 0 đồng

Thứ năm, 19/07/2018, 14:09 (GMT+7)

"Không ai đi du lịch mà không mất đồng nào. Các tour được gọi là 0 đồng bù đắp chi phí qua các hoạt động mua sắm", Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định.

"Không ai đi du lịch mà không mất đồng nào. Các tour được gọi là 0 đồng bù đắp chi phí qua các hoạt động mua sắm", Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định.

Ngày 19/2, UBND TP đã tổ chức họp báo nhằm cung cấp thông tin tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Tại cuộc họp báo, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay đang xúc tiến các hoạt động để mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết mục đích thành lập văn phòng đại diện nhằm giúp ngành du lịch có kênh quảng bá thông tin, hình ảnh của Đà Nẵng đến người dân nước sở tại. Đây cũng là địa chỉ tổ chức các sự kiện kết nối các công ty, doanh nghiệp trong nước với thị trường nước ngoài.

Theo ông Bình, có 3 bước để mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc. Đầu tiên, Đà Nẵng xúc tiến mời người đại diện. Bước thứ hai tìm đơn vị hỗ trợ các vấn đề pháp lý và cuối cùng là thực hiện việc mở văn phòng.

Đà Nẵng mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc để chống tour 0 đồng - Ảnh 1.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan theo tour 0 đồng mua sắm tại một cửa hàng ở Đà Nẵng

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng việc mở văn phòng đại diện ở nước ngoài là điều bình thường và không phải là việc làm mới. Cụ thể, Đà Nẵng đã có văn phòng đại diện tại Nhật Bản, có người đại diện tại Hàn Quốc. Ngoài Trung Quốc, Đà Nẵng cũng đang xúc tiến mở văn phòng đại diện tại một số nước Tây Âu.

"Đây là xu hướng tất yếu để phát triển du lịch. Các nước Đông Nam Á hay ở khu vực Châu Á đều có văn phòng đại diện ở các nước. Riêng Thái Lan, họ có cả văn phòng đại diện ở TP.HCM, Hà Nội", ông Bình cho biết.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay hoạt động của văn phòng đại diện, người đại diện hiện rất hiệu quả. Báo cáo của văn phòng đại diện, người đại diện giúp thành phố thu thập được thông tin bổ ích để quảng bá đúng địa chỉ, cụ thể, chuyên nghiệp. Đây cũng là địa chỉ góp phần phổ biến, tuyên truyền pháp luật đến các doanh nghiệp.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách từ khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng vọt trong thời gian qua kéo theo sự nổ rộ của các tour du lịch 0 đồng. Ngoài ra, tình trạng hướng dẫn viên chui cũng khiến các cơ quan quản lý gặp khó khăn.

"Thực tế không ai đi du lịch mà không mất đồng nào. Qua đánh giá thì 1 khách du lịch Đông Bắc Á đến Đà Nẵng chi trong tour tối thiểu 4 triệu đồng, ngoài tour tối thiểu 5 - 6 triệu đồng. Tour này bù đắp chi phí thông qua hoạt động mua sắm", ông Bình khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tour 0 đồng