Tin mới

Đà Nẵng: phát hiện hàng tấn mỡ bẩn chế biến cạnh nhà vệ sinh

Thứ tư, 20/04/2016, 15:39 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện một cơ sở chế biến mỡ bẩn ngay cạnh nhà vệ sinh. Tại đây tồn tại 150kg mỡ lợn, 12 bao mỡ nước, 100kg tóp mỡ,...

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện một cơ sở chế biến mỡ bẩn ngay cạnh nhà vệ sinh. Tại đây tồn tại 150kg mỡ lợn, 12 bao mỡ nước, 100kg tóp mỡ,...

Thông tin ghi nhận trên Dân Việt cho biết, vào ngày 19/4 vừa qua, Chi cục chăn nuôi và thú y TP.Đà Nẵng phối hợp cùng phòng cảnh sát môi trường, công an Đà nẵng đột xuất kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở cất giữ và chế biến hàng tấn mỡ bẩn ngay bên cạnh hố ga nhà vệ sinh.

Cơ sở chế biến này nằm tại tổ 57A, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, chủ cơ sở là ông Nguyễn Đăng Hoành (49 tuổi). Ngay tại cơ sở cơ quan chức năng phát hiện một bao mỡ nặng khoảng 150kg mới vận chuyển từ chợ về, chảy nước lênh láng, ngoài ra còn có 12 bao mỡ nước, mỗi bao nặng 50kg, 100kg tóp mỡ đã thành phẩm, phía trong góc là một số mỡ chất đống đã bốc mùi khó chịu.

Cơ sở chế biến mỡ bẩn ngay cạnh hố ga nhà vệ sinh đã tồn tại 3 năm tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ảnh: Dân Việt

Cơ sở của ông Hoành không xuất trình được giấy phép kinh doanh và giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ mỡ động vật, không có giấy tập huấn về an toàn thực phẩm...

Liên quan đến sự việc này, ngày 20/4, ông Cao Xuân Thái – Chi cục trưởng chi cục chăn nuôi và thú y TP.Đà Nẵng cho hay, các sản phẩm tại cơ sở chế biến mỡ bẩn thường được vận chuyển ra phía Bắc tiêu thụ, một phần nhỏ tiêu thụ tại các chợ Đà Nẵng.

Cơ sở chế biến mỡ bẩn này đã tồn tại được suốt 3 năm qua, tuy nhiên gần đây mới bị phát hiện. Hiện tại, cơ sở đang bị cơ quan chức năng niêm phong.

170kg mỡ chưa thành phẩm được để la liệt dưới nền đất. Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo thông tin đưa trên Dân trí, vào ngày 14/12/2015 phòng cảnh sát môi trường (C.A Đà Nẵng) phối hợp cùng chi cục thú y Đà Nẵng bắt quả tang một cơ sở chế biến mỡ bẩn tại phường Hòa Minh. Chủ cơ sở này là bà Mai Thị Kim Anh.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 170kg mỡ được chế biến thành phẩm, 170kg mỡ chưa thành phẩm đang để dưới đất và khoảng 60 bao mỡ đã được chế biến thành mỡ nước.

Cơ sở không có giấy phép kinh doanh và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở tạm ngừng hoạt động để điều tra.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news