Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà dân ở Sơn Trà, Đà Nẵng

Thứ tư, 19/11/2014, 21:07 (GMT+7)

Gần 1 tháng trở lại đây, khu vực quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ, khiến người dân hoang mang....

Gần 1 tháng trở lại đây, khu vực quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ, khiến người dân hoang mang....

Theo chị Nguyễn Thì Thùy Vân (34 tuổi, trú tổ 4, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), chỉ trong 3 ngày, nhà chị đã có đến 2 con rắn lục đuôi đỏ to bằng ngón chân cái, dài khoảng 50cm bò vào nhà.

Chị Vân chỉ vị trí rắn lục đuôi đỏ xuất hiện

Khoảng 18h ngày 14/11, chị Vân cùng chồng đã phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà. Quả hoảng sợ, chị Vân kêu chồng đập chết rắn. Cách đó 3 ngày, chị Vân cũng phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ to bằng ngón tay cái bò vào sân nhà.

Trao đổi trên Danviet, bà Đợi đối diện nhà chị Vân cũng cho biết đã phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ lớn bò vào nhà. Không chỉ gia đình nhà chị Vân, bà Đợi mà nhiều hộ dân ở tổ 4 đang rất hoang mang và bất an vì rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà.

“Tôi rất sợ và lo lắng, vì thời gian gần đây tivi và báo chí liên tục thông tin rất nhiều về trẻ em, người lớn bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nhà có hai đứa con nhỏ nên tôi càng rất sợ hơn. Tôi cũng không hiểu sao nhà ở phố thế này, không có cây cối, bụi rậm mà rắn lục đuôi đỏ ở đâu cứ liên tục bò vào nhà…” - chị Vân chia sẻ trên Danviet.

Trước đó, ngày 18/11, ông Phạm Ngọc Ấn- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, vào khoảng 10 ngày trở lại đây bệnh viện đã cấp cứu và điều trị cho 8 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Trong số các bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, có 3 trường hợp bị nhiễm độc nặng. Hầu hết các bệnh nhân đều trú tại các huyện Điện Bàn, Tiên Phước, Quế Sơn...của tỉnh Quảng Nam.

Rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà dân TP.Đà Nẵng

Phía bệnh viện đa khoa Quảng Nam đưa ra khuyến cáo, khi bị rắn cắn nên sơ cứu tại chỗ và sớm đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu ngay, không được điều trị tại nhà. Đặc biệt, khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, cần tránh cử động để không làm tăng sự phát tán nọc độc....

Được biết rắn lục đuôi đỏ là loài rắn có nọc rất độc chỉ đứng sau loài rắn hổ mang chúa. Khi bị loài rắn này cắn, nếu không biết sơ cứu và đưa đi bệnh viện kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news