Tin mới

Đà Nẵng: Sập tại tòa nhà đang xây, nhiều người bị vùi lấp

Thứ năm, 12/01/2017, 07:33 (GMT+7)

Vụ sập xảy ra tại Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng tối ngày 11/1. 6 công nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng sau khi được đưa ra từ đống đổ nát.

Vụ sập xảy ra tại tòa nhà đang thi công là Dự án Luxury Apartment Đà Nẵng tại Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đã có 6 công nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Pháp luật TP. HCM, tối 11/1, tại công trường xây dựng trên đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến nhiều người nguy kịch.

Nhóm công nhân này có khoảng 10 người, thời điểm xảy ra tai nạn có nhiều người đang đứng trên giàn giáo cao hơn 12m và nhiều người ở phía dưới. 

Các lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 công nhân bị vùi trong đống đổ nát. Ngay sau đó các công nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng cũng đã điều 5 xe cùng nhiều cán bộ đến hiện trường để thực hiện tìm kiếm người bị nạn.

Tin từ khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, có 4 nạn nhân được đưa đi điều trị, trong đó có 3 người hôn mê sâu.

Ông Phan Anh Sơn - đại diện tư vấn giám sát cho biết có 4 công nhân bị thương phải đưa đi cấp cứu trong vụ tai nạn này. Theo ông Sơn, dầm bê tông đang đổ có chiều dài15m x20 cm, ước tính khoảng 3m3.

Rất may thời điểm xảy ra tai nạn dầm bê tông này đã đổ xong. Công nhân phía dưới đã đi hết, những người bị thương đưa đi cấp cứu là do rơi từ phía trên xuống.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng có mặt tại hiện trường chỉ đạo vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ

Đến 23h25 phút, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường. 

Tại đây, ông Thơ yêu cầu phải điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm vụ việc. Nếu đủ yếu tố vi phạm thì xử lý hình sự.

Ngoài ra, ông Thơ chỉ đạo Sở Xây dựng ngay lập tức phải thành lập tổ giám sát để trong những ngày tới kiểm tra toàn bộ các công trình trên tất cả quận, huyện.

Được biết, tòa nhà đang thi công là Dự án Luxury Apartment Đà Nẵng tại Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc ALPHANAM.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news