Tin mới

Đà Nẵng: Sau khi mổ chân, bệnh nhân chết lâm sàng

Thứ sáu, 18/03/2016, 08:57 (GMT+7)

Sau 10 ngày nằm chờ phẫu thuật do gãy xương đùi, bà Là được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng mổ. Tuy nhiên, 2 ngày sau khi được phẫu thuật, bác sĩ thông báo cho gia đình biết bệnh nhân đã "chết lâm sàng".

Sau 10 ngày nằm chờ phẫu thuật do gãy xương đùi, bà Là được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng mổ. Tuy nhiên, 2 ngày sau khi được phẫu thuật, bác sĩ thông báo cho gia đình biết bệnh nhân đã "chết lâm sàng".

Chiều ngày 17/3, gia đình bệnh nhân Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bà, xã Hòa Phong, huyên Hoà Vang, Đà Nẵng) đã bức xúc tố cáo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thiếu trách nhiệm, khiến bà Là "chết lâm sàng".

Theo thông tin được báo Tri Thức Trực Tuyến, Người Lao Động vào ngày 6/3, bà Là bị ngã và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Tại bệnh viện, bà Là được chẩn đoán gãy xương đùi bên phải. Sau 10 ngày nằm chờ tại Khoa Ngoại chấn thương, ngày 15/3, các bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật cho bà Là.

Sau ca phẫu thuật, bà Là được chăm sóc tại Khoa Hồi sức ngoại khoa. Theo gia đình bệnh nhân, sau ca phẫu thuật ít phút, bà Là bị hôn mê, toàn thân tím tái. Đến rạng sáng ngày 16/3, bà Là lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh.

Đà Nẵng: Sau khi mổ chân, bệnh nhân chết lâm sàng. Ảnh báo Người Lao Động

"Trước khi mổ, mẹ tôi vẫn còn tỉnh táo và nói chuyện với mọi người. Khi phẫu thuật xong là khoảng 18h cùng ngày. Ít phút sau, mẹ tôi bị hôn mê, toàn thân tím tái. Sáng 16/3, mẹ tôi bị lên cơn co giật và không nhận biết được gì xung quanh", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Là.

Cũng theo nguồn tin này, bác sĩ bệnh viện thông báo cho gia đình bệnh nhân đã "chết lâm sàng".

Cho rằng phía bệnh viện, tắc trách để bệnh nhân phải chờ 10 ngày mới mổ nên gia đình anh Thức yêu cầu phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm.

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bà Là nhập viện và được chẩn đoán bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải. Sau 3 giờ phẫu thuật (15-18h ngày 15/3), bà Là đã được các bác sĩ mổ kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức, tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định.

Sau khi được gia đình báo về tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ đã xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên đã cho truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu, truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân.

"Đến 3h30 ngày 16/3, bà Là suy hô hấp nặng, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy… nhưng đến nay vẫn không có dấu hiệu khả quan và tiên lượng khó qua khỏi", bác sĩ Nhân cho hay.

Được biết, dự kiến trong ngày 18/3, phía bệnh viện sẽ hội chẩn để làm rõ vụ việc.

Xem thêm video:[mecloud]VQ9eKzPR18[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết lâm sàng