Tin mới

Đà Nẵng sẽ phong tỏa bán đảo Sơn Trà để phục vụ APEC 2017

Thứ tư, 18/10/2017, 19:45 (GMT+7)

Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị lữ hành không đưa khách đến tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà, kể cả chùa Linh Ứng từ ngày 30/10 đế hết Tuần lễ cấp cao tại APEC.

Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị lữ hành không đưa khách đến tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà, kể cả chùa Linh Ứng từ ngày 30/10 đế hết Tuần lễ cấp cao tại APEC.

VnexpressTuổi Trẻ cho hay, ông Trần Chí Cường - Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng đã xác nhận thông tin này trong cuộc làm việc với các đơn vị kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên về công tác chuẩn bị phục vụ APEC 2017 sáng ngày 18/10.

Đà Nẵng sẽ tiến hành phong tỏa bán đảo Sơn Trà để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, quy định trên được áp dụng với các lữ hành không được chọn phục vụ trực tiếp sự kiện lớn này. 

Từ ngày 2/11 đến ngày 2/11, lực lượng an ninh sẽ tiến hành phong tỏa, kiểm soát người và phương tiện lên xuống bán đảo Sơn Trà, chỉ cho phép các xe của đoàn tham dự APEC ra vào bán đảo, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng Sơn Trà - nơi sẽ diễn ra hội nghị quan trọng của tuần lễ APEC.

"Các đơn vị được chọn tổ chức tour phục vụ đại biểu phải lấy yếu tố an ninh, an toàn đặt lên hàng đầu. Phục vụ phải chu đáo, chuyên nghiệp, thân thiện, thể hiện nét đẹp văn hóa của xứ Quảng nói riêng và Việt Nam nói chung" - ông Trần Chí Cường cho biết.

Trong đó, các đơn vị lữ hành được chọn để phục vụ báo chí, đại biểu, tùy tùng trong Tuần lễ cấp cao APEC phải chuẩn bị sẵn sàng về xe vận chuyển, nhà hàng, liên hệ chặt chẽ với các khu du lịch, làm việc với các cơ sở lưu trú đảm bảo chất lượng, an toàn, để đón và phục vụ khách chu đáo, chuyên nghiệp. 

Đối với nhà hàng trong quá trình xây dựng thực đơn dành riêng cho từng đoàn, đối tượng khách, kết hợp món ăn đặc sản Việt Nam và món ăn các nước, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news