Tin mới

Đà Nẵng: Sứa xuất hiện bất thường, "tấn công" du khách

Thứ năm, 28/07/2016, 19:24 (GMT+7)

Trong những ngày qua, dọc bờ biển Đà Nẵng xuất hiện tình trạng sức dạt vào bờ đột biến và đốt gây ngứa cho khách tắm biển.

Trong những ngày qua, dọc bờ biển Đà Nẵng xuất hiện tình trạng sức dạt vào bờ đột biến và đốt gây ngứa cho khách tắm biển.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Lao Động, Dân Trí đăng tải. Theo đó, những ngày vừa qua, sứa biển dạt vào bờ biển Đà Nẵng rất nhiều. Đặc biệt, vào thời điểm sáng sớm sứa xuất hiện dày đặc trên bờ biển. Rất nhiều du khách và người dân địa phương tắm biển bị sứa đốt, gây ngứa và khó chịu.

Theo báo Lao Động, chị Liên (du khách Quảng Nam) cho biết, vào sáng ngày 27/7, khi chị và gia đình đang tắm tại bãi biển Mỹ Khê thì bị một đàn sứa tấn công gây ngứa rát.

Đà Nẵng: Sứa xuất hiện bất thường, "tấn công" du khách. Ảnh báo VnExpress

"Sứa nhiều lắm, tôi đang tắm biển  vô tình chạm phải sứa khiến da của tôi mẩn đỏ, ngứa rát khó chịu. Sau khi gia đình tôi bị sứa đốt, tôi phải ra hiệu thuốc mua thuốc để bôi lên da", báo Lao Động dẫn lời chị Liên.

Ngư dân Nguyễn Văn Sáng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) cho biết, mọi năm cứ đến mùa biển động là sứa xuất hiện. Tuy nhiên, năm nay sứa xuất hiện sớm hơn với tần suất dày đặc. Cũng theo ông Sáng, loại sứa biển này rất nguy hiểm, nếu bị đốt gây ngứa, rát toàn thân.

Những nhân viên cứu hộ tại dọc bờ biễn thuộc bán đảo Sơn Trà cho biết, hiện tượng sứa dạt vào bờ nhiều xảy ra khoảng 1 tháng nay, sứa xuất hiện nhiều vào buổi sáng và chiều tối. Đây cũng là thời điểm du khách đổ ra tắm biển cao, vì vậy nhiều người bị sứa đốt.

Chia sẻ trên báo VnExpress, ông Phan Minh Hải, Phó Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: “Mấy năm trước, vào mùa này đều có sứa nhưng năm nay số lượng sứa chết tăng đột biến. Về lâu dài, Ban đã đề xuất lên thành phố để thả lưới song song với khu vực phao giới hạn khách tắm, nhằm ngăn chặn sứa từ ngoài tràn vào nơi có người dân và du khách tắm”.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện tượng sứa xuất hiện nhiều khiến giảm đáng kể lượng khách du lịch tham quan và tắm biển, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của TP Đà Nẵng. Hiện Sở đã huy động các lực lượng cứu hộ bơi thúng vớt sứa, thu gom để chôn. Về lâu dài, đơn vị sẽ giăng lưới để ngăn sứa thâm nhập vào khu vực người dân và du khách tắm biển.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sứa biển