Tin mới

Đà Nẵng: Tiệm giặt là bốc hỏa, 6 người suýt mắc kẹt trong đám cháy

Chủ nhật, 27/03/2016, 14:44 (GMT+7)

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 4 Đà Nẵng giúp 6 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy tiệm giặt là được đưa ra ngoài an toàn.

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 4 Đà Nẵng giúp 6 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy tiệm giặt là được đưa ra ngoài an toàn.

Vào lúc 6 giờ 20 sáng ngày 26/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 4 Đà Nẵng nhận được thông tin có cháy tiệm giặt ủi do bà Trần Thị Hiệp làm chủ, tại địa chỉ số 94 đường Thanh Vinh 4, Khu công nghiệp Hoà Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 cho xuất 2 xe nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy. Các chiến sĩ triển khai đội hình chữa cháy, mở lối thoát nạn, kịp thời cứu 6 nạn nhân đang ở trạng thái bị động và sợ hãi rời khỏi vùng nguy hiểm. Sau 15 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy tại tiệm giặt là của bà Trần Khánh Hiệp

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại tiệm giặt là của bà Hiệp được xác định là do lửa của lò hơi bén ra ngoài, lại gặp mùn cưa nên bùng phát thành đám cháy. Diện tích ở cửa tiệm là 100m2, diện tích đám cháy khi Phòng CS PCCC số 4 có mặt là khoảng 1/ 10 diện tích khu giặt là của bà Hiệp.

Có mặt thời điểm cháy bắt đầu nên lực lượng chữa cháy khá chủ động trong xử lý, không để cho đám cháy từ lò hơi lan ra xung quanh trở thành đám cháy lớn. Hậu quả vụ cháy đã làm hư hỏng các thiết bị điện, tủ điện chính và một số đồ dùng khác của tiệm, tuy nhiên không có thiệt hại về người.

Qua sự việc lần này, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các tiệm giặt là trên địa bàn TP cần phải kịp thời làm mát lò hơi để tránh trường hợp bình hơi phát nổ sẽ gây ra nguy hiểm lớn. Chưa kể việc thực hiện công tác an toàn PCCC sẽ tránh nguy cơ cháy nổ như vụ việc tại tiệm giặt là ngay trong Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Anh Tuấn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news